Ô tô nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Mỹ trong tuần qua bất ngờ tăng mạnh với vượt cả Thái Lan.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua (12 - 18/10) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm 19,7% so với tuần trước.Cụ thể, trong tuần có1.957 xe ô tô được nhập khẩu, trị giá đạt 46,7 triệu USD.

Xét về chủng loại,trong tuần có1.271 chiếc ô tô con dưới 9 chỗ được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 27,9 triệu USD, chiếm 64,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Như vậy, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này ít hơn so với tuần trước tới 579 chiếc.

o to nhap khau tu my ve viet nam tang manh hinh 1Trong tuần qua, lượng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Indonesia và Mỹ đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Xét về xuất xứ, ô tô từ Indonesia chiếm nhiều nhất với 737 chiếc, Mỹ với 249 chiếc, xuất xứ Thái Lan với 129 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 106 chiếc, từ Mexico với 42 chiếc…

Sự thay đổi về số lượng xe nhập khẩu từ các nước trong tuần qua cho thấy, ngoài các thị trường xe truyền thống như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, đến nay nhiều thị trường khác như Mỹ, Đức đã lo được giấy VTA cho xe nhập khẩu về Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116.

Đặc biệt, tuần qua ghi nhận lượng ô tô nhập từ Mỹ tăng đột biến lên 255 chiếc, trong khi tuần trước chỉ 19 xe và tuần trước nữa không có chiếc nào được nhập khẩu về Việt Nam

Bên cạnh đó, ôtô tải các loại có lượng xe nhập khẩu về nhiều thứ hai trong tuần qua với 537 chiếc, trị giá đạt 9,4 triệu USD. Trong đó, có 472 chiếc xuất xứ Thái Lan, 60 chiếc từ Indonesia…

Xe trên 9 chỗ ngồi có 93 chiếc, với tổng trị giá đạt 2,88 triệu USD, toàn bộ số xe này có xuất xứ Thái Lan và được làm thủ tục nhập khẩu ở khu vực cảng TP.HCM.

Xe chuyên dụng có 56 chiếc, với trị giá khai báo gần 6,5 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Trung Quốc với 45 chiếc, từ Italia với 5 chiếc, từ Mỹ với 2 chiếc.

Tuần qua, cả nước chi gần 80,7 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô, tăng cao tới 33,4% so với tuần trước.

Theo VOV