OnePlus Z - Sự thay đổi chiến lược về giá

OnePlus dường như có ý định quay trở lại phân khúc smartphone giá rẻ với chiếc OnePlus Z. Sản phẩm dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 7 tới và ra mắt tại thị trường Ấn Độ trước, sau đó sẽ mở rộng ở Mỹ và Châu Âu.
OnePlus Z
OnePlus có ý định quay trở lại phân khúc smartphone giá rẻ với chiếc OnePlus Z

Tính tới thời điểm hiện tại, OnePlus chỉ tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp với chu kỳ nâng cấp là nửa năm. Chiếc smartphone giá rẻ duy nhất mà OnePlus ra mắt là chiếc OnePlus X (2015) nhưng lượng người dùng ủng hộ không nhiều. Do đó, công ty đã quyết định chỉ tập trung vào dòng cao cấp cho tới tận bây giờ. Và dường như một lần nữa, OnePlus lại có ý định quay trở lại phân khúc smartphone giá rẻ với chiếc OnePlus Z.

OnePlus Z dự kiến sẽ là phiên bản rút gọn cấu hình của OnePlus 8 nhưng vẫn sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng như thiết kế “đục lỗ”, màn hình 90Hz, chipset 5G tầm trung và camera ba phía sau. 

OnePlus Z man hinh
OnePlus Z sử dụng màn hình Super AMOLED có kích thước 6.4 inch

Mặt trước máy được trang bị màn hình dạng đục lỗ ở chính giữa để chứa camera selfie khá đẹp mắt. OnePlus Z sử dụng màn hình Super AMOLED có kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full-HD+, được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới và hỗ trợ HDR10+. Màn hình máy được bo cong một cách nhẹ nhàng cùng tốc độ làm mới lên đến 90Hz. OnePlus Z có viền bezel 3 cạnh khá mỏng, nhưng phần “cằm” có kích thước dày hơn đôi chút. Loa thoại sẽ được đặt sát mép viền trên, nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải. 

OnePlus Z cau hinh
OnePlus Z sẽ sử dụng chipset Snapdragon 765G

OnePlus Z sẽ sử dụng chipset Snapdragon 765G và hỗ trợ kết nối 5G. Chipset tầm trung này được tập trung vào chơi game nên hiệu năng của nó cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ kết nối 5G nên bạn sẽ có thể sử dụng internet tốc độ cao. Ngoài ra, điện thoại này  dự kiến đi kèm dung lượng RAM tối đa 8GB và bộ nhớ trong 256GB.

OnePlus Z camera
Máy được trang bị hệ thống 3 camera sau với cảm biến chính lên tới 48MP

Máy được trang bị hệ thống 3 camera sau với cảm biến chính có độ phân giải lên tới 48MP. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị viên pin có dung lượng 4.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh 30W. Giống như tất cả các điện thoại thông minh OnePlus khác trước đó, OnePlus Z cũng sẽ chạy trên nền tảng Oxygen OS dựa trên hệ điều hànhAndroid 10. 

OnePlus Z 6
Dự kiến OnePlus Z sẽ có giá khoảng 11,3 triệu đồng

Dự kiến OnePlus Z sẽ chính thức được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 7 tới đây. Vì đây là mẫu smartphone tầm trung nên người dùng kỳ vọng OnePlus Z có thể ra mắt với mức giá là 37,000 INR (khoảng 11,3 triệu đồng). Tuy nhiên, phía OnePlus vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về model này. 

 

Hoàng My (t/h)