Ống thép Hòa Phát mở rộng thị trường xuất khẩu

Đến năm 2019, Công ty đã xuất khẩu ống thép tới các nước và khu vực như: Bắc Mỹ, Đông Nam Á và một số thị trường mới như Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh.

Trong tháng 5, lô hàng xuất khẩu ống thép tôn mạ kẽm đầu tiên sang Ấn Độ đã cập cảng Cohin, một thành phố cảng lớn ở miền Tây Nam Ấn Độ. Theo ý kiến phản hồi từ phía đối tác Ấn Độ, sản phẩm của Công ty Ống thép Hòa Phát đáp ứng được yêu cầu chất lượng của phân khúc khách hàng cao cấp. Ngay sau đó, Ống thép Hòa Phát liên tục nhận được các đơn hàng xuất khẩu ống thép sang thị trường này. Trong những tháng gần đây, Công ty Ống thép Hòa Phát tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu mới và theo ghi nhận đã có hợp đồng đầu tiên sang thị trường Mỹ La tinh.

Trong hoạt động xuất khẩu, Công ty Ống thép Hòa Phát luôn tuân thủ các yêu cầu, quy định hàng hóa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận xuất xứ và các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là thị trường Mỹ và Châu Âu. Đối với hàng hóa xuất khẩu sang Ấn Độ để đạt được giấy chứng nhận xuất xứ C.O form AI, Công ty Ống thép Hòa Phát thường xuyên nhập nguyên liệu thép cán nóng từ nhiều nhà máy Ấn Độ như JSW, Essar, Tata… đáp ứng cao nhất về quy tắc xuất xứ hàng hóa. Đồng thời góp phần phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước.

ong thep hoa phat
Trong tháng 5/2019, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát đạt trên 65.000 tấn, tăng gần 10% so với tháng 4

 

Tại thị trường trong nước, Ống thép Hòa Phát cũng duy trì mối quan hệ bạn hàng lâu dài với công ty sản xuất thép cuộn cán nóng tại Việt Nam, duy trì nguồn nguyên liệu nội địa nhằm đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa cho hàng xuất khẩu và đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt về chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Với mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, đưa ống thép Hòa Phát có mặt ở khắp nơi trên thế giới tiếp tục giữ vững vị thế thị phần số 1 về ống thép tại Việt Nam, Công ty Ống thép Hòa Phát luôn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa quy cách sản phẩm. Đến năm 2019, Công ty đã xuất khẩu ống thép tới các nước và khu vực như: Bắc Mỹ, Đông Nam Á và một số thị trường mới như Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh.

Trong tháng 5/2019, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát đạt trên 65.000 tấn, tăng gần 10% so với tháng 4. Lũy kế 5 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát đạt 297.000 tấn, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2018, chiếm 29,95 % thị phần.

Năm 2019, nhằm đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm ống thép, Công ty đã đầu tư dự án Khu E – lắp đặt dây chuyền sản xuất ống cỡ đại ⱷ325 trị giá 4 triệu USD cho toàn bộ thiết bị chính và máy móc phụ trợ tại Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên.

Sản phẩm ống cỡ đại được dùng rất nhiều trong các công trình cầu đường, kết cấu thép cho các công trình lớn quốc gia, hệ thống phòng cháy chữa cháy, tòa nhà cao tầng, chung cư, hệ thống ống dẫn khí, dẫn dầu… Dự kiến khi ra mắt trên thị trường, dòng sản phẩm mới này sẽ góp phần tăng sản lượng cho Ống thép từ 2.000-3.000 tấn/tháng.

Hà Đan