Ông Trump muốn gặp ông Kim ở Việt Nam

Những đồn đoán về địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai đang là đề tài nóng khi ông Trump đã cử các đội đi tìm địa điểm lý tưởng cho cuộc gặp trên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Việt Nam vào giữa tháng 2 tới.
Hiện nay, quan hệ Mỹ và Triều Tiên đang lâm vào tình trạng bế tắc trong việc thực hiện những thỏa thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018. Hồi đó, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cam kết sẽ tiến tới giải quyết hoàn toànvấn đề hạt nhân để đổi lấy sự đảm bảo về an ninh của Mỹ.
Tuy nhiên, vấn đề trên tiến triển có vẻ chậm chạp sau khi Triều Tiên ra yêu sách dỡ bỏ cấm vận kinh tế trước, trong khi chính quyền của ông Trump Triều Tiên từ bỏ hoàn hoàn chương trình vũ khí hạt nhân rồi tính tiếp.
Kể từ tháng 12/2018 đến nay, những đồn đoán về địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai đang là đề tài nóng khi ông Trump đã cử các đội đi tìm địa điểm lý tưởng cho cuộc gặp trên.

PV