panasonic
Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực của Panasonic trong nhiều năm qua trong việc phát triển công nghệ, cải tiến sản phẩm theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường

Ông Yasushi Kondo, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam cho biết: “Tập đoàn Panasonic đã thiết lập tầm nhìn môi trường đến năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, hướng tới mục tiêu nguồn năng lượng tạo ra lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ.

Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến sản phẩm để nâng cao khả năng tiết kiệm điện, tăng lợi ích cho người tiêu dùng, song song với các hoạt động giảm phát thải khí CO2, tăng tỷ lệ tái chế nguyên liệu, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, và giảm tác động của các chất hóa học trong sản xuất.”

Song song với định hướng phát triển các sản phẩm “xanh”, tiết kiệm năng lượng nằm trong tầm nhìn môi trường của Tập đoàn nói trên, trong năm 2020, Công ty đã tuyên bố định hướng kinh doanh mới, đón đầu dịp kỷ niệm 50 năm Panasonic chính thức hoạt động tại Việt Nam (1971 – 2021), chính thức chuyển đổi từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”, song song với việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp bách của xã hội nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam..

Trong nhiều năm qua, Panasonic Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện triết lý kinh doanh căn bản “đóng góp cho xã hội” được xây dựng bởi “ông tổ” của Tập đoàn, không chỉ bằng việc từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản còn đi tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội tập trung vào hai mảng giáo dục và môi trường, được Panasonic nhận định là hai lĩnh vực then chốt góp phần mang lại sự phát triển bền vững cho đất nước.

Điển hình như chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” với sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, với gần 140.000 cây xanh đã được trồng và chăm sóc trong giai đoạn 2014-2020; hoạt động thu gom pin cũ đổi pin sinh thái miễn phí cho người dân trên toàn quốc với 50.000 pin cũ thu hồi và xử lý theo tiêu chuẩn, 20.000 pin sinh thái không độc hại được phát miễn phí cho người dân; thu gom rác làm sạch cảnh quan tại một số khu vực ven biển được thực hiện song song với lớp học môi trường dành cho học sinh địa phương, giúp không chỉ hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương mà còn giúp người dân nâng cao ý thức về việc giảm thiểu rác thải nhựa, thực hiện phong cách sống bền vững hàng ngày.

Panasonic cũng rất chú trọng đầu tư cho giáo dục với nhiều dự án thường niên, trong đó có Trung tâm khoa học toán lý và trải nghiệm công nghệ Panasonic Risupia Việt Nam, cho tới nay vẫn là cơ sở duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản, được Tập đoàn đầu tư tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua với hình thức phi lợi nhuận.

Về giải thưởng “Hiệu suất năng lượng cao nhất 2020”, đây là giải thưởng được Bộ Công thương tổ chức lần đầu tiên nhằm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao hơn, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng thúc đẩy xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng.

Tất cả các sản phẩm của Panasonic đăng ký tham dự giải thưởng lần này đều có mức hiệu suất năng lượng cao nhất (mức 5), không chỉ đáp ứng mà còn vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam. Trong đó, các mẫu máy giặt được trao giải là NA-FD95X1, NA-FD85X1, NA-FD11AR1, NA-S106G1 có hiệu suất năng lượng cao hơn 3-4 lần mức tiêu chuẩn, và sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công Thương.