Petrolimex: Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cốt lõi, đồng thuận mục tiêu tăng trưởng

Sáng 8/6/2022, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã họp phiên thường niên 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

plx

Báo cáo của HĐQT Petrolimex trước ĐHĐCĐ cho biết, năm 2021 là một năm có nhiều khó khăn với kinh tế Việt Nam nói chung và ngành kinh doanh xăng dầu nói riêng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với đó giá dầu thô biến động bất thường, khó dự báo, nhất là giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị và Ban Điều hành cũng như sự nỗ lực, chủ động, trách nhiệm của các đơn vị thành viên, thực hiện đồng thời mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh. Petrolimex đã vượt qua và đạt được kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật. Hầu hết các chỉ tiêu được ĐHĐCĐ đặt ra cho 2021 đều hoàn thành vượt mức cụ thể như sau:

petrolimex

Bên cạnh đó, năm 2021 cũng ghi nhận các thành tựu nổi bật của Petrolimex như: Thực hiện tốt công tác an ninh, an toàn; Triển khai đầy đủ, kịp thời yêu cầu của Chính phủ và các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh, chủ động tiêm phòng sớm đảm bảo an toàn cho CBCNV, góp phần quan trọng đảm bảo hoạt động SXKD thông suốt, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu xăng dầu và an ninh năng lượng; Triển khai phương án kinh doanh và chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp, thích ứng với điều kiện phòng chống dịch bệnh tại từng khu vực để khai thác tối đa sản lượng bán hàng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, triển khai công tác chuyển đổi số trong Tập đoàn, triển khai dự án thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cấp nhận diện thương hiệu tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu, đưa vào vận hành tổng đài dịch vụ khách hàng 1900 2828; Công tác đảm bảo nguồn thực hiện tốt, bám sát nhu cầu thị trường; Khối các doanh nghiệp chuyên doanh ngoài lĩnh vực xăng dầu hoạt động đạt hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

plx
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Năm 2021 là lần thứ 5 liên tiếp Petrolimex được Forbes Việt Nam vinh danh top các công ty niêm yết tốt nhất, là quán quân doanh thu trên sàn chứng khoán; và đặc biệt được Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh vinh danh “Giải tiến bộ vượt trội Quản trị Công ty” và giải thưởng về “Báo cáo phát triển bền vững” dành cho các doanh nghiệp niêm yết tốt nhất thị trường. 

Năm 2022 được dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh diễn biến chiến tranh Nga – Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt; đại dịch Covid 19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Petrolimex sẽ kiên định với định hướng nâng cao chất lượng quản trị, duy trì được sự ổn định và phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Theo đó, HĐQT đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 3.060 tỷ đồng với mức chia cổ tức dự kiến tối thiểu là 12%.

Phát biểu tại Đại hội với tư cách là Đại diện chủ sở hữu Nhà nước - cổ đông lớn nhất tại Petrolimex, Phó Chủ tịch CMSC Hồ Sỹ Hùng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV-NLĐ Petrolimex duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn tốt trong mọi mặt của hoạt động SXKD và an ninh năng lượng; đồng thời, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và các địa phương trên cả nước trong bối cảnh năm 2021 đầy khó khăn. Phó Chủ tịch CMSC nhấn mạnh việc điều chỉnh các chỉ tiêu trong kế hoạch SXKD năm 2022 là cần thiết, CMSC sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa Petrolimex trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ SXKD và đầu tư phát triển năm 2022.

Thay mặt HĐQT Petrolimex, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình cùng HĐQT, Ban điều hành Petrolimex vì sự phát triển bền vững, bảo toàn và phát triển vốn, mang lại giá trị gia tăng cao cho cổ đông.

Đại hội đồng cổ đông thường niên Petrolimex đã thành công tốt đẹp với tất cả các nội dung đều được thông qua với tỷ lệ nhất trí tán thành cao.

H. Anh