Petrolimex: Tiếp tục định hướng nâng cao mạng lưới bán lẻ

Tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng 2020 khu vực Tây Nguyên.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm cùng Lãnh đạo các Ban của Tập đoàn; Lãnh đạo các Công ty xăng dầu: Nam Tây Nguyên, Bắc Tây Nguyên, Lâm Đồng, Bình Định và các Chi nhánh trực thuộc.

Trong 9 tháng đầu năm 2020 có nhiều diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19; Thị trường xăng dầu có những diễn biến nhanh và chưa có tiền lệ; Một số đầu mối tham gia thị trường không đồng đều làm ảnh hưởng đến sản lượng xuất bán cũng như công tác đảm bảo nguồn xăng dầu.

Tuy nhiên, bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Tập đoàn, các Công ty thành viên khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã phối hợp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn, thể hiện vai trò chủ lực, tiên phong của Petrolimex trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Chín tháng đầu năm 2020 cụm các Công ty xăng dầu Nam Trung Bộ - Tây Nguyên sản lượng xuất bán nội địa tăng trưởng so với cùng kỳ và đạt trên 78% kế hoạch Tập đoàn giao năm 2020.

kinh doanh xăng dầu
Phó ban CSKD Petrolimex Nguyễn Hồng Nam báo cáo tình hình kinh doanh 9T/2020 của các Công ty xăng dầu khu vực

Tại Hội nghị, Chủ tịch, Giám đốc các Công ty thành viên đã báo cáo tình hình, đề xuất kiến nghị giải pháp đối với Tập đoàn về công tác đơn hàng, đảm bảo nguồn, hỗ trợ đầu tư phát triển cửa hàng xăng dầu, cơ chế phối hợp giữa các Công ty Xăng dầu với các đơn vị chuyên doanh Petrolimex trên địa bàn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm.

tran ngoc nam
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị giao ban: Phó Tổng giám đốc Trần Ngọc Năm biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong thời gian qua đã vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 và đạt được kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm; giải đáp một số kiến nghị của các đơn vị tại hội nghị; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm các Công ty triển khai thực hiện trong Quý IV năm 2020:

1. Tổ chức thực hiện có hiệu quả 7 giải pháp kinh doanh đã thảo luận tại hội nghị.

2. Nâng cao chất lượng đơn hàng trong thời gian đến tại từng đơn vị; có giải pháp tiết kiệm chi phí một cách thiết thực, phù hợp; sử dụng hiệu quả nguồn lực trong kinh doanh.

3. Tập trung phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu; cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại; bảo vệ thương hiệu Petrolimex.

Trên cơ sở định hướng chiến lược, cơ chế chính sách của Tập đoàn, các đơn vị thành viên phân tích, đánh giá và vận dụng linh hoạt, phù hợp vào điều kiện thực tế từng đơn vị, tổ chức kinh doanh có hiệu quả từ nay đến cuối năm, nhằm hoàn thành các mục tiêu năm 2020.

Nguyễn Tuyết