Phân bón Bình Điền hỗ trợ nông dân ĐBSCL vượt qua hạn mặn

Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tặng nhiều phần quà tới nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn hạn mặn hiện nay.

Những tháng đầu năm 2020, tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại khu vực ĐBSCL được đánh giá phức tạp và gay gắt hơn rất nhiều so với năm 2016.

Theo công bố của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hạn mặn đã làm khoảng 96.000 hộ dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt. Điển hình như tỉnh Sóc Trăng là nơi chịu thiệt hại nặng nhất với khoảng 24.400 hộ, theo sau là các tỉnh Cà Mau có 20.500 hộ, Bến Tre có 20.000 hộ, Kiên Giang có 11.300 hộ, Trà Vinh có 8.600 hộ, Long An có 7.900 hộ và Bạc Liêu khoảng 3.300 hộ.

phân bón bình điền
Phân bón Bình Điền đã hỗ trợ bà con nông dân bằng những phần quà thiết thực, giúp bà con vượt qua giai đoạn hạn hán và xâm nhập mặn

Mặc dù các tỉnh nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của hạn mặn đã tích cực hành động, thực hiện nhiều công tác phòng chống, giảm thiểu tác hại nhưng tính đến ngày 23/3/2020 hạn mặn đã gây ra thiệt hại khoảng 49.000 ha lúa ở các tỉnh Cà Mau, Trà Vinh, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Bến Tre và Tiền Giang. Hàng trăm ngàn hecta lúa Hè Thu thiếu nước tưới bị ảnh hưởng đến năng suất trên 20-30%.

Các vườn cây ăn trái tại Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, thậm chí Long An không có nước tưới và đang trong tình trạng khô hạn trầm trọng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm bà con nông dân tại các vùng gặp khó khăn do hạn, mặn đang rất cần sự quan tâm chia sẻ từ các ban ngành và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với tôn chỉ “Bạn đồng hành của nhà nông”, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã nhanh chóng cùng với các cơ quan ban ngành địa phương như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật, các cơ quan ban ngành huyện, xã tiến hành rà soát các vùng bị thiệt hại do hạn mặn trong thời gian qua, các hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc để tặng các phần quà hỗ trợ nông dân vùng ĐBSCL để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cùng với đó, trang bị cho bà con nông dân những kiến thức phù hợp để người dân tự mình có thể phục hồi vườn cây, đồng ruộng của mình trong điều kiện bất lợi của tự nhiên, ổn định sản xuất và nâng cao thu nhập.

phân bón bình điền
Ngoài những phần quà, Phân bón Bình Điền còn trang bị cho bà con nông dân những kiến thức phù hợp để người dân tự mình có thể phục hồi vườn cây, đồng ruộng của mình trong điều kiện bất lợi của tự nhiên, ổn định sản xuất và nâng cao thu nhập

Chương trình tặng quà và tư vấn các kỹ thuật canh tác bền vững đã được thực hiện cho các vùng ven biển tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng trong thời gian từ ngày 12/05/2020 đến ngày 18/05/2020 với tổng giá trị lên đến gần 1 tỉ đồng được trích từ Quỹ “Đồng hành nhà nông”, mỗi phần quà trị giá 800 ngàn đồng bao gồm: 2 bao phân Đầu Trâu Mặn Phèn để người dân giải độc mặn cho vườn cây, ruộng lúa bị nhiễm mặn, 10 khẩu trang y tế kháng khuẩn, các tài liệu hướng dẫn quy trình canh tác trong điều kiện hạn, mặn.

Khi tham gia chương trình, bà con được Hội đồng khoa học của công ty (bao gồm các GS.TS đầu ngành nông nghiệp) tư vấn các Quy trình cũng như các giải pháp canh tác hiệu quả trong điều kiện hạn mặn diễn ra thường xuyên và ngày càng gay gắt như hiện nay.

Lịch tặng quà cho bà con vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn vùng ĐBSCL:

- Kiên Giang: ngày 12/5/2020.

- Cà Mau: ngày 13/5/2020.

- Sóc Trăng: ngày 14/5/2020.

- Trà Vinh: ngày 14 và 15/2/2020.

- Bến Tre: ngày 15 và 16/5/2020.

- Tiền Giang: ngày 17/5/2020.

- Long An: ngày 18/5/2020.

Lê Hoa