Phân bón Phú Tài nỗ lực tìm những công thức phân bón mới cho cây chè

Những năm gần đây, cây chè - cây thức uống được trồng lâu đời ở những vùng núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Thái Nguyên đang có hiện tượng năng suất, chất lượng giảm sút do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân kỹ thuật canh tác và sử dụng phân bón chưa phù hợp.

Tìm hướng đi mới, giải quyết những vấn đề mà cây chè đang gặp phải, Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài với thương hiệu phân bón Phú Tài, những năm qua không ngừng nỗ lực đưa ra những sản phẩm có chất lượng cho cây chè, cây lúa, cây ăn quả tại vùng đất Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Ông Phạm Văn Phú, Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất kinh doanh Phú Tài cho biết: "Xác định thị trường phân bón cho cây chè tại Thái Nguyên và các tỉnh lân cận đã và đang có sự cạnh tranh khốc liệt, Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài luôn cố gắng cải tiến kĩ thuật, đầu tư máy móc, trang thiết bị cũng như hoạch định được chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm đạt hàm lượng theo tiêu chuẩn của Nhà nước để có thể đưa đến tay những người nông dân có chất lượng cao giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản, giữ được uy tín của mình trên thị trường".

Đến nay, về hồ sơ thủ tục pháp lý cũng như kiểm nghiệm sản phẩm Công ty đã hoàn tất với các mặt hàng NPK 5.10.3 bón lót, 12.5.10 bón thúc và 10.5.3 chuyên chè.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài đã phối hợp với Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia - đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện nhiệm vụ sự nghiệp, phục vụ quản lý nhà nước về phân bón thuộc phạm vi quản lý của Cục Bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, ký kết thực hiện khảo nghiệm, thử nghiệm, chứng nhận chất lượng với các chủng loại phân bón Phú Tài.

Niềm vui của các đại lý kinh doanh phân bón Phú Tài tại Thái Nguyên tham dự Hội nghị khách hàng năm 2019 như được nhân lên, chất lượng Phân bón Phú Tài không ngừng nâng cao, sản phẩm Phân bón Phú Tài đã hiện diện có mặt khắp tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt những vùng trọng điểm chè với gần 200 đại lý lớn nhỏ.

Niềm vui của các đại lý kinh doanh phân bón Phú Tài tại Thái Nguyên tại Hội nghị khách hàng năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2019 của Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài tại Thái Nguyên, Ông Dương Minh Tuấn, Chánh Thanh tra, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn cho rằng, sản phẩm phân bón Phú Tài đã được cơ quan kiểm nghiệm, tuân thủ theo quy định pháp luật trong sản xuất.

Ông Dương Minh Tuấn, Chánh Thanh tra, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn Thái Nguyên

Đối với sản phẩm phân bón Phú Tài, trong nhiều năm qua từ chỗ có 2 -3 sản phẩm với một số công thức, cơ quản quản lý Nhà nước cũng đã sát sao xem xét quá trình, trình tự thủ tục đã được Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn cho phép và công bố hợp quy, hợp chuẩn, báo cáo với các cơ quan chuyên ngành.

Về nhãn mác, bao bì các loại phân bón Phú Tài của Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài cũng được cơ quan Thanh tra nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên khẳng định, khi đưa ra lưu thông Phân bón Phú Tài đã chấp hành quy định của pháp luật.

Mặt khác, phân bón Phú Tài tuy chưa có nhiều, công thức nhưng quá trình giám sát mẫu sản phẩm từ 2017 tới nay đều phù hợp với công bố, không có sản phẩm không đạt chất lượng trên thị trường

Ông Dương Minh Tuấn cũng mong muốn thời gian tới Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài sẽ nghiên cứu đưa ra thị trường Thái Nguyên với thế mạnh về cây chè những loại phân bòn phù hợp nhằm tăng năng suất, chất lượng chè trên đất, đảm bảo vệ sinh san toàn thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia cho rằng, xác định trọng tâm công tác theo chức năng nhiệm vụ được giao về tiền kiểm và hậu kiểm, đánh giá chất lượng phân bón từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng theo chuỗi giá trị. Việc ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Phú Tài trong việc khảo, kiểm nghiệm các sản phẩm phân bón Phú Tài cũng là thực hiện nhiệm vụ phục vụ quản lý nhà nước về phân bón.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia

Cũng theo bà Dung, việc phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất phân bón có đủ điều kiện, uy tín như Phú Tài để kiểm soát chất lượng nguyên liệu, kiểm soát chất lượng từng lô sản phẩm phân bón sản xuất, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, đặc biệt với những chương trình lớn trong xây dựng nông thôn mới như mỗi làng sản phẩm (OCOP) đã và đang triển khai rộng khắp.

Đông Sơn