Phân bón Văn Điển - Hướng đến lợi ích chung giữa doanh nghiệp và nhà nông

Hướng đến lợi ích chung giữa doanh nghiệp và nhà nông, Công ty Cổ phân phân lân nung chảy Văn Điển luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, thường xuyên bổ sung nhiều công thức phân bón phù hợp hơn với môi trường và điều kiện sản xuất hiện nay của nông dân.

Thực trạng thị trường phân bón hiện nay

Ngoài một số nhà máy sản xuất phân đạm, phân lân ra, cả nước hiện đang có khoảng 300 cơ sở sản xuất NPK, trong đó hơn 150 đơn vị nhỏ lẻ, sử dụng dây chuyền và công nghệ lạc hậu dẫn đến chất lượng sản phẩm trên thị trường không đồng đều.

Về thiết bị và công nghệ sản xuất cũng có nhiều dạng khác nhau, từ phương thức thủ công bình thường đến các nhà máy có thiết bị và công nghệ tiên tiến. Về quy mô sản xuất tại các đơn vị cũng khác nhau từ vài trăm tấn/năm tới vài trăm ngàn tấn/năm và tổng công suất vào khoảng trên 3,7 triệu tấn/năm.

Trong đó, phân bón đa yếu tố NPK được sản xuất từ lân nung chảy thì chỉ có Công ty Cổ phân phân lân nung chảy Văn Điển công suất trên 150.000 tấn/ năm và công ty lân nung chảy Ninh Bình. Nhìn chung, sản xuất NPK ở Việt Nam vô cùng phong phú cả về thiết bị, công nghệ đến công suất nhà máy. Chính điều này đã dẫn tới sản phẩm NPK ở Việt Nam có rất nhiều loại khác nhau cả về chất lượng, số lượng đến hình thức bao gói.

Thậm chí, một thực trạng mà ngành phân bón trong nước đang phải đối đầu đó là vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng. Thực tế, tại nhiều vùng sản xuất trong nước, phân bón giả đã gây ra những hậu quả thiệt hại kinh tế không nhỏ cho bà con nông dân. Trong những năm vừa qua, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng.

Phân bón Văn Điển đồng hành cùng nông dân vượt khó

Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân bón. Được thành lập năm 1963, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty luôn khẳng định được thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng.

phan bon van dien
Phân bón Văn Điển có nguồn gốc khoáng thiên nhiên, thân thiện môi trường

Bà con nông dân nếu ai đã từng dùng Phân Lân nung chảy Văn Điển đều dễ dàng bị thuyết phục bởi hiệu quả cao. Loại phân này chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó P2O5 15-19%, MgO 15-18% ,SiO2 24-32%, CaO 28-34%, và đầy đủ các chất vi lượng như: Chất sắt: 4%, chất mangan: 0,4%;  chất đồng: 0,02%;  chất molipden: 0,001%; chất coban: 0,002; chất bo: 0,008%; chất kẽm: 0,00014%... có tác dụng tăng sức đề kháng giúp cây trồng chống chịu sâu bệnh và môi trường ngoại cảnh bất thuận.  

Đặc biệt, các chất dinh dưỡng dễ tiêu trong phân Văn Điển được cây trồng sử dụng hêt trên 98% vừa đạt hiệu quả sử dụng cao mà không còn để lại tồn dư gây hại cho đất và môi trường. Phân  nung chảy Văn Điển chứa hàm lượng cao các chất kiềm và kiềm thổ  (Ca, Mg, Si…) nên thuộc dạng phân sinh lý kiềm, có tác dụng hạ chua, khử độc đất, rửa mặn, bồi bổ và tăng độ tơi xốp cho đất.

Hơn nữa, sản phẩm này không tan trong nước nên không bị thất thoát do rửa trôi, bay hơi hay bị chất sắt (Fe), nhôm (Al) bám giữ như các loại phân bón khác; chỉ tan trong môi trường acid yếu do rễ cây tiết ra, được cây ăn từ từ trong suốt quá trình sinh trưởng phát triển, nếu cây không ăn hết thì phân còn tồn lại cho các vụ sau.

Đây là phân bón có nguồn gốc khoáng thiên nhiên, thân thiện môi trường,  đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp bền vững, đặc biệt sử dụng cho các loại cây ăn quả, cây công nghiệp, cây lâu năm đạt hiệu quả kinh tế rất cao.

Phân Lân nung chảy Văn Điển kết hợp với phân đạm, kaly và một số dinh dưỡng vi lượng khác  đế sản xuất các loại phân đa yếu tố NPK - loại phân bón chứa đầy đủ chất đam, lân, kaly, các chất dinh dưỡng trung- vi lượng khác và cân đối các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng theo từng chân đất và từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây trồng; đặc biệt hiệu quả đối với cây trồng trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường….

Một số sản phẩm phân bón ĐYT NPK công thức 6:11:3, 10:7:3 hoặc đa yếu tố lúa I chuyên bón lót lúa và các sản phẩm ĐYT NPK 16:5:17, 13:3:10, hoặc ĐYT lúa 2 chuyên bón thúc lúa được nông dân sử dụng nhiều nhất…

Ngoài ra còn nhiều loại sản phẩm dùng cho nhiều loại cây trồng như: Phân NPK dạng viên như: NPK 6.12.5, NPK 12.7.20, NPK 12.12.17…; Phân NPK dạng hạt như: NPK 4.12.7, NPK 16.16.8, NPK 4-1-2, NPK 10.12.5, Phân đa yếu tố NPK 13.3.13…giúp cây trồng sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh hại và cho năng suất, chất lượng cao đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Hướng đến lợi ích chung giữa doanh nghiệp và nhà nông, Công ty luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, thường xuyên bổ sung nhiều công thức phân bón phù hợp hơn với môi trường và điều kiện sản xuất hiện nay của nông dân nên Thương hiệu Phân bón Văn Điển đã được bà con nông dân trên cả nước tín nhiệm.

phan van dien
Phân bón Văn Điển luôn hướng đến lợi ích chung giữa doanh nghiệp và nhà nông

Để bảo vệ thương hiệu Phân bón Văn Điển, bảo vệ quyền lợi của bà con nông dân, Công ty Cổ phần Phân Lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể:

Tăng cường tuyên truyền, tập huấn đến các đại lý, hộ nông dân về cách nhận biết sản phẩm của Công ty; cách phân biệt hàng của Công ty với các chủng loại hàng khác qua nhận diện logo ngoài bao bì, chủng loại vỏ bao, màu sắc mực in trên vỏ bao; đặc tính, màu sắc của sản phẩm bên trong.

Công ty tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành về phân bón tại các địa phương như: Sở NN&PTNT; Chi cục Bảo vệ thực vật; Quản lý thị trường… để chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Do vậy, tuy thiên tai và dịch bệnh diễn biến phức tạp,  nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp có giảm, nhiều hãng phân bón phải chấp nhận số lượng tồn kho rất lớn thì nông dân cả nước vẫn tin tưởng và đồng hành cùng Công ty CP phân lân nung chảy Văn Điển, giúp công ty tiêu thụ trên 260.000 tấn lân nung chày và khoảng gần 150.000 tấn phân đa yếu tố NPK các loại cho mọi cây trồng trên mọi vùng cả nước, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành.

Năm 2020, ngành Nông nghiệp thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển ngành, vừa phòng, chống tốt dịch bệnh. Vượt qua khó khăn, thách thức đó, ngành nông nghiệp vẫn duy trì được đà tăng trưởng khá cao, hoàn thành và vượt kế hoạch 4/5 chỉ tiêu, đặc biệt xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kết quả ngoạn mục trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 2,65%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 41,25 tỷ USD... Góp sức vào thắng lợi chung của ngành, phân bón Văn Điển đã đồng hành cùng nông dân cả nước vượt qua khó khăn thách thức, tự hào là 1 trong số ít đơn vị hoàn thành kế hoạch năm 2020 của Tập đoàn hóa chất Việt Nam.

Trọng Hòa