Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Mỗi năm chúng tôi sẽ giới thiệu một xe mới”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Mỗi năm chúng tôi sẽ giới thiệu một xe mới”

Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cố gắng mỗi năm sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe mới và dự là xe sản xuất trong nước”.

Trong báo cáo doanh số Quý 3 của Ford Việt Nam mới công bố gần đây, đã có 7.860 xe được bán ra, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. 3/6 các dòng xe của Ford kinh doanh hiện đang dẫn đầu phân khúc của mình với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan. 

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam
Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Bản thân Ford Việt Nam cũng đang có những định hướng, chiến lược “dịch chuyển” dòng sản phẩm một cách rất rõ ràng. Cartimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cartimes: Lý do Ford Việt Nam ngừng sản xuất xe gầm thấp tại Việt Nam? Tại sao Ford Việt Nam lại quyết định đẩy mạnh phát triển, lắp ráp, phân phối các dòng xe gầm cao (SUV, pick-up)?

Phó TGĐ Ford Việt Nam: Không nằm ngoài xu hướng của toàn cầu, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển các dòng xe thế mạnh của Ford là SUV, bán tải và xe thương mại. Các dòng xe này của Ford có tính linh hoạt, đa dụng, phục vụ được nhiều đối tượng và nhiều mục đích khác nhau. 

Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển các dòng xe thế mạnh của Ford là SUV, bán tải và xe thương mại.
Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển các dòng xe thế mạnh của Ford là SUV, bán tải và xe thương mại

Đây cũng là xu thế sử dụng xe hiện nay trên thế giới khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe hơi ngày càng đa dạng. Họ không chỉ cần những chiếc xe khỏe khoắn, thông minh, phục vụ mục công việc di chuyển hàng ngày trong phố mà còn cần phục vụ nhu cầu giải trí, du lịch, đam mê của mình ở những nơi xa hơn. Chính vì vậy, Ford vẫn duy trì được một phổ sản phẩm đa dạng mặc dù vắng bóng những chiếc xe sedan, du lịch như Focus hay Fiesta.

CartimesVới việc ra mắt Ford Escape mới tại Việt Nam, Ford Việt Nam có mục tiêu như thế nào và hướng tới điều gì, thưa ông?

Phó TGĐ Ford Việt Nam: Ford Việt Nam đang nỗ lực để lấp đầy phổ sản phẩm SUV vốn đã khá đa dạng. Escape sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống đang có giữa sản phẩm SUV Đô thị nhỏ gọn EcoSport và sản phẩm SUV tầm trung Ford Everest. Cái tên Ford Escape vốn đã rất nổi tiếng và có chỗ đứng trong lòng khách hàng Việt Nam. Với phiên bản mới cùng các tính năng, công nghệ hiện đại thì chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là một lựa chọn hợp lý cho các doanh nhân năng động.

Escape là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống đang có giữa sản phẩm SUV Đô thị nhỏ gọn EcoSport và sản phẩm SUV tầm trung Ford Everest
Escape là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống đang có giữa sản phẩm SUV Đô thị nhỏ gọn EcoSport và sản phẩm SUV tầm trung Ford Everest
Quảng cáo

CartimesVì sao các ông lại đưa mẫu xe MPV Tourneo về Việt Nam? Trong năm nay có rất nhiều mẫu MPV mới về Việt Nam, trong đó Tourneo về sau cùng, vậy thì đâu là lợi thế cạnh tranh của Tourneo so với các đối thủ còn lại?

Phó TGĐ Ford Việt Nam: Trước khi đưa sản phẩm nào tới tay khách hàng Việt Nam, chúng tôi đã đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ thị trường cũng như nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, qua đó chúng tôi thấy được tiềm năng cho phân khúc vận chuyển cao cấp dành cho các công ty vận tải, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các đơn vị cho thuê xe và các gia đình lớn.

Ford Tourneo có lợi thế về chi phí sở hữu, vận hành cũng như trang bị công nghệ
Ford Tourneo có lợi thế về chi phí sở hữu, vận hành cũng như trang bị công nghệ

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Ford Tourneo có lợi thế về chi phí sở hữu, vận hành cũng như trang bị công nghệ... Với một mức giá cạnh tranh, vừa túi tiền của doanh nghiệp (phiên bản Trend: 999 triệu và Titanium: 1 tỷ 69 triệu), Ford Tourneo vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ hàng đầu và tiện nghi sang trọng như các dòng xe MPV cao cấp.

CartimesDù vẫn dẫn đầu trong phân khúc, nhưng rõ ràng là thị phần của Ranger nói riêng và các dòng xe bán tải nói chung đã giảm đi, vậy theo ông đâu là lý do? Ford Việt Nam có động thái gì để tiếp tục giữ vững doanh số của Ranger?

Phó TGĐ Ford Việt Nam: Doanh số phân khúc bán tải có thể hơi chững lại một phần do ảnh hưởng từ nguồn cung bị chậm từ 2018 theo Nghị định 116, một phần do việc phí trước bạ cho xe bán tải tăng từ 2% lên 6% kể từ đầu Quý 2 năm nay. Tuy nhiên, Ranger vẫn giữ vững là dòng xe dẫn đầu phân khúc này với hơn 50% thị phần. Chúng tôi tự tin về những giá trị mà dòng xe đa năng và mạnh mẽ này mang lại cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ford Ranger 2019
Ford Ranger 2019

Để kích thích tiêu dùng cuối năm, chúng tôi cũng có chương trình ưu đãi để kích thích người mua đối với Ford Ranger, cụ thể Ford Ranger Wildtrak đã giảm 45 triệu đồng, Ford Ranger XLS giảm từ 20 - 25 triệu đồng tuỳ phiên bản.

CartimesÔng có thể cho biết, định hướng và chiến lược của Ford Việt Nam trong năm sắp tới, 2020?

Phó TGĐ Ford Việt Nam: Ford Việt Nam định hướng phát triển tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của mình: nhóm xe SUV gồm EcoSport, Everest, Explorer, xe thương mại có Transit, Tourneo và bán tải có Ranger, Ranger Raptor. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cố gắng mỗi năm sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe mới và dự là xe sản xuất trong nước. Trước mắt trong năm 2020 sẽ là Ford Escape. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nâng cấp và mở rộng hệ thống đại lý chính hãng đạt chuẩn 5S (Ford Signature) trên khắp Việt Nam với chất lượng dịch vụ hậu mãi hàng đầu.

Cartimes: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Tin khác