Phụ nữ EVNGENCO 3: Sức vóc nhỏ tạo nên thành công lớn

"Trí tuệ, Bản lĩnh, Cống hiến, Đảm đang" là 8 chữ nói lên hình ảnh của cán bộ công nhân viên nữ của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3, PGV). Đây cũng chính là mục tiêu để các lớp trẻ làm "kim chỉ nam" trong quá trình rèn luyện, phấn đấu.

Có thể khẳng định rằng, một trong những điểm sáng nhất của EVNGENCO 3 đó là sở hữu được một tập thể CBCNV nói chung và lao động nữ nói riêng năng động, trách nhiệm, tràn đầy nhiệt huyết, hăng say lao động và yêu nghề - điều này được thể hiện qua kết quả hoạt động của EVNGENCO 3 trong thời gian qua. Chính vì lẽ đó mà EVNGENCO 3 luôn là đơn vị tiên phong trong các đơn vị phát điện thực hiện các nhiệm vụ được giao, minh chứng cho điều này thông qua việc EVNGENCO 3 là đơn vị được các cấp có thẩm quyền lựa chọn tiến hành cổ phần hóa đầu tiên trong tiến trình tái cơ cấu trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Ngành Điện là ngành thuộc khối công nghiệp nặng, công việc cần nhiều sức vóc chiếm đa số nên nam giới có thiên hướng nắm về kỹ thuật sâu hơn nữ giới, việc tiếp cận các công nghệ tiên tiến, chuyên sâu về kỹ thuật từ các nước tiên tiến đa số thuộc về lĩnh vực kỹ thuật, tuy nhiên không vì thế mà nữ giới nhường sự thành công cho nam giới.

Với sự đam mê và cống hiến, sự nhiệt huyết và tự hào khi làm việc trong ngành điện - ngành mũi nhọn của đất nước, nữ giới của EVNGENCO 3 đã chứng tỏ năng lực và đã khẳng định quan điểm: dù làm ở đâu và làm ở ngành nghề gì mà có sự nhiệt huyết và đam mê, trí tuệ và sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thì thành công sẽ đến mà không phân biệt nam nữ. Đây cũng chính là thông điệp của các lãnh đạo nữ EVNGENCO 3 - những người đã đạt đến sự thành công nhất định trong sự nghiệp cống hiến cho ngành điện, truyền tải và lan tỏa rộng rãi đến các chị em làm các công việc khác nhau trong EVNGENCO 3.

Nữ cán bộ
Nữ cán bộ EVNGENCO 3 hăng say lao động yêu nghề

Nhắc đến các ”nữ tướng”, EVNGENCO 3 tự hào là một trong hai đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ cao nhất trong EVN (theo số liệu thì đến thời điểm 30/9/2019, cán bộ nữ EVNGENCO 3 chiếm 20% trong tổng số cán bộ) và điều đặc biệt là EVNGENCO 3 có 1 nữ lãnh đạo giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, có 3 chị giữ chức vụ Trưởng ban Tổng Công ty, 6 chị giữ chức vụ Phó Trưởng ban và 1 chị giữ chức vụ Phó Giám đốc đơn vị trực thuộc. Điều này càng thêm khẳng định sâu sắc các thông điệp mà nữ tướng của EVNGENCO 3 và cũng đã phản ánh sự quan tâm của EVN, của tập thể lãnh đạo EVNGENCO 3 trong công tác bình đẳng giới.

Hội nghị bình đẳng giới
Hội nghị Tổng kết công tác của EVNGENCO 3 luôn xuất hiện những gương mặt nữ xuất sắc

Nếu như nam giới thuận lợi trong việc tập trung tối đa cho sự nghiệp thì nữ giới vừa chu toàn việc nhà, vừa chu toàn việc nước, phải phân bổ thời gian hợp lý để vừa phấn đấu cho sự nghiệp và vừa ”giữ lửa hạnh phúc” gia đình. Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức - với truyền thống văn hóa làm việc của của EVNGENCO 3 - các chị em nhận thức được trọng trách của mình khi được chọn làm ở ngành mũi nhọn và đặc biệt có ý nghĩa là đem nguồn sáng đến cộng đồng nên đã biến khó khăn thành hành động, luôn có mục tiêu, làm việc khoa học, cống hiến hết mình... để chu toàn cả hai nhiệm vụ. 

Qua trò chuyện với các chị em cán bộ nữ của EVNGENCO 3, những người đã có những thành công và vị trí nhất định trong EVNGENCO 3 thì các chị đều có chung một tâm huyết đó là làm sao để cống hiến sức mình cho tổ chức, để khẳng định những giá trị và những đóng góp không hề nhỏ vào sự thành công chung của EVNGENCO 3, đồng thời để làm ”tròn vai” là người giữ tổ ấm cho gia đình. 

Với kết quả đạt được trong công tác bình đẳng giới của EVNGENCO 3 như hiện nay và những chính sách ngày càng được quan tâm từ Nhà nước, EVN trong công tác bình đẳng giới, đặc biệt là EVNGENCO 3 trong năm 2019 triển khai đánh giá chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality) - chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới....thì chắc chắn rằng công tác bình đẳng giới sẽ còn phát triển hơn nữa, nữ giới EVNGENCO 3 sẽ tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý ngày càng nhiều, đóng góp to lớn vào sự thành công chung của EVNGENCO 3.

PV