PJICO: Cần tiếp tục thực hiện tái cấu trúc và nâng cao chất lượng quản lý

Lấy phát triển kinh doanh bảo hiểm làm nền tảng, kết hợp chiến lược ngắn hạn với dài hạn để đưa ra nhiều dịch vụ bảo hiểm mới có sức cạnh tranh cao, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thị trường, ti
Đó là ý kiến ý chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú, nhân sự kiện ra mắt Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), tại thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 31/7/2013.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra mắt Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex

Cùng tham dự buổi ra mắt có lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW, đại diện lãnh đạo Bộ Tài Chính; UBND thành phố Hồ Chí Minh và các Sở, ban, ngành có liên quan.

Ban lãnh đạo PJICO nhận quyết định thành lập Tổng công ty CP Bảo hiểm Petrolimex trong buổi lễ ra mắt

PJICO tiền thân là Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex, do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sáng lập, cùng với các cổ đông khác theo tinh thần Nghị định 100/CP ngày 18/03/1993 của Chính phủ. PJICO là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên, hoạt động theo hình thức cổ phần ở Việt Nam và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/06/1995. Từ buổi đầu mới được thành lập, với số lượng cán bộ công nhân viên ít ỏi, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, cho đến nay, sau 18 năm hoạt động, PJICO đã phát triển vượt bậc, có mạng lưới kinh doanh lớn thứ 2 thị trường Việt Nam với 54 đơn vị thành viên, cùng đội ngũ gần 2.000 CB CNV lao động, gần 3.500 đại lý phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Doanh thu kinh doanh năm 2012 trên 2.200 tỷ đồng và dự kiến năm 2013 đạt trên 2.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Cẩm Tú Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, việc chuyển đổi hoạt động của PJICO nằm trong đề án và chương trình tái cấu trúc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam được Bộ Công Thương phê chuẩn và  tổ chức triển khai thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đã đánh giá cao tập thể PJICO, trong suốt thời gian qua đã cùng nhau đoàn kết, chung sức, vượt qua mọi khó khăn để có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay và đề nghị trong thời gian tới, PJICO cần nghiên cứu và tổ chức thực hiện chương trình tái cấu trúc, nâng cao chất lượng bộ máy quản lý và hệ thống, với mục tiêu phát triển lâu dài bền vững. Lấy phát triển kinh doanh bảo hiểm làm nền tảng, kết hợp chiến lược ngắn hạn và dài hạn để đưa ra nhiều sản phẩm  bảo hiểm mới có sức cạnh tranh cao. Đổi mới phương thức hoạt động đầu tư tài chính một cách linh hoạt, đa dạng, có chọn lọc trong đó tập trung đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ trực tiếp liên quan tới hoạt động kinh doanh bảo hiểm và những dự án lớn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam…

Ông Đào Nam Hải - Tổng giám đốc PJICO tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương và chia sẻ những quyết tâm của đơn vị trong thời gian tới, ban lãnh đạo sẽ cùng với tập thể CBCNV tận dụng thời cơ, phát huy những thế mạnh sẵn có, để luôn giữ vững vị trí là một trong 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam, trong đó có một số nghiệp vụ ở vị trí hàng đầu thị trường như bảo hiểm ô tô xe máy, hàng hóa…, đặc biệt là củng cố tổ chức Đảng trong đơn vị, luôn đoàn kết, thống nhất, trong sạch vững mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Ông Đào Nam Hải - Tổng giámđốc PJICO phát biểu tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương

Cũng trong buổi lễ ra mắt, PJICO tổ chức khai trương và đưa vào sử dụng văn phòng làm việc mới PJICO TOWER TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc tại trung tâm Thành phố, bao gồm 9 tầng với diện tích 2.700 m2, được trang bị nội thất hiện đại, đảm bảo môi trường xanh, sạch các điều kiện về an toàn, đặc biệt là an toàn cháy nổ.