PJICO được xếp hạng B+ từ A.M.Best

Ngày 12/11/2018, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) long trọng tổ chức Lễ công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Hội nghị khách hàng và Hội nghị các nhà đầu tư.

Theo đó, PJICO được xếp hạng năng lực tài chính B+ (Tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (Tốt) từ A.M. Best triển vọng nâng hạng của cả hai chỉ tiêu này là ổn định. A.M. Best là tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm với trên 100 năm kinh nghiệm. 

Tới dự Hội nghị có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; cùng đại diện Lãnh đạo và Nguyên Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), các Lãnh đạo PJICO qua các thời kỳ; đại diện các khách hàng, đối tác, các cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khai mạc buổi lễ, Tổng Giám đốc PJICO - ông Đào Nam Hải cho biết: Dự án xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Rating) đã được PJICO quan tâm và quyết liệt triển khai từ nhiều năm trước. Theo đó, Tổng Công ty đã có một quá trình tự hoàn thiện hoạt động quản trị kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý, quản trị rủi ro, hoàn thành dự án tăng vốn với cổ đông nước ngoài… nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M. Best.

Thành quả cho các cố gắng trên của PJICO được ghi nhận xứng đáng bằng chứng nhận xếp hạng năng lực tài chính B+ (Tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (Tốt) từ A.M. Best ngày hôm nay. Trong không khí vui mừng của buổi lễ, đại diện A.M. Best chia sẻ kết quả này đã minh chứng cho một tầm nhìn, chiến lược, nỗ lực thực hiện các cam kết của PJICO.

Cũng theo Tổng Giám đốc PJICO, việc đạt được đánh giá xếp hạng từ A.M. Best với kết quả “Tốt” và triển vọng “Ổn định” có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Tổng Công ty trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều đó khẳng định PJICO: Là doanh nghiệp có uy tín, năng lực tài chính và khả năng đáp ứng nghĩa vụ bảo hiểm dài hạn đối với các khách hàng, đối tác ở mức độ cao nhất theo chuẩn quốc tế; khả năng thực hiện nghĩa vụ tài chính mức cao và liên tục đối với các cổ đông, nhà đầu tư; và có một nền tảng tài chính vững mạnh, minh bạch. Để duy trì và nâng cao thứ hạng xếp hạng, PJICO sẽ không ngừng vươn lên trong mọi hoạt động và phấn đấu nâng hạng năng lực tài chính lên B++ trên nền tảng phát triển ổn định, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ, kinh doanh số hóa vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong vòng 2 năm tới.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh đạo Bộ Tài chính đã biểu dương, ghi nhận thành quả PJICO đạt được, qua đó đánh giá doanh nghiệp luôn là một trong Top các công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Đại diện cổ đông sáng lập và chi phối, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Petrolimex - ông Phạm Văn Thanh bày tỏ: Việc PJICO đạt được xếp hạng tín nhiệm của A.M. Best là dấu mốc đánh giá sự trưởng thành và một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ, bền vững và chuyên nghiệp hơn trên thị trường. Đây cũng là chiến lược mà Petrolimex luôn định hướng cho PJICO là đảm bảo năng lực quản trị, năng lực tài chính đáp ứng theo chuẩn mực quốc tế.

 

Sau 23 năm hoạt động, PJICO đã trở thành một Tổng Công ty chuyên doanh lớn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn bằng việc đảm nhiệm tốt vai trò là nhà tư vấn đánh giá rủi ro, thiết lập hệ thống quản lý rủi ro.

Với lợi thế mạng lưới hơn 2.500 cửa hàng xăng dầu trải dài trên toàn quốc, Tập đoàn đã sớm xây dựng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh gắn liền với thương hiệu Petrolimex. Ngoài các mặt hàng bán lẻ chủ đạo là xăng dầu thì kinh doanh bảo hiểm cũng đóng góp đáng kể vào chuỗi giá trị này với lợi nhuận hàng năm ổn định ở mức cao, doanh thu liên tục tăng trưởng, trung bình 40 - 50 tỷ/năm và dự kiến đến năm 2020 là 200 tỷ đồng, năm 2025 là khoảng 400 tỷ đồng.

Với tỷ lệ chi trả cổ tức hàng năm cao và hoạt động hiệu quả, điều này chứng tỏ rằng PJICO là dự án đầu tư doanh nghiệp thành công của Petrolimex cũng như các cổ đông. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PJICO cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động gắn kết trong việc thực hiện các công tác an sinh xã hội, các công tác từ thiện, cộng đồng gắn liền với thương hiệu Petrolimex.

Hà Anh