PJICO tai xep hang B+
PJICO chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia phân tích AMBest

Ngày 27/09/2019, tại Singapore, tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới A.M.Best đã công bố kết quả tái xếp hạng tín nhiệm năm 2019 của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO). Theo đó, A.M.Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính của PJICO là B+ (Tốt), năng lực tín dụng tổ chức phát hành là bbb-, triển vọng nâng hạng là Ổn định.

Kết quả xếp hạng này được A.M.Best công bố trên cơ sở đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của PJICO qua nhiều năm, bao gồm: năng lực tài chính, kết quả kinh doanh, hiệu quả nghiệp vụ, hệ thống quản trị rủi ro.

Để duy trì thứ hạng, PJICO đã nỗ lực hoàn thiện các dữ liệu đánh giá, điều chỉnh hệ thống quản trị tuân thủ theo các chuẩn mực khắt khe của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. 

PJICO là một trong số ít các công ty bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường Việt Nam được xếp hạng tín nhiệm bởi 1 tổ chức xếp hạng quốc tế như A.M.Best. Trong những năm tới, PJICO định hướng phấn đấu nâng hạng lên B++ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về quản lý rủi ro và bảo đảm an toàn vốn.

PJICO tai xep hang B+
Đại diện PJICO họp cùng các chuyên gia phân tích AMBest 1

Theo báo cáo hợp nhất đã được kiểm toán 6 tháng đầu năm 2019, PJICO đạt kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu 1.696 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 99,7 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Vào tháng 8/2019 mới đây, PJICO được vinh danh Top 3 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2019 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

Đại diện lãnh đạo PJICO cho biết: “Với xếp hạng từ A.M.Best, năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty trên thị trường chắc chắn sẽ được nâng cao hơn, khả năng đáp ứng nghĩa vụ bảo hiểm dài hạn, nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư sẽ đạt mức độ cao nhất và liên tục theo chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, PJICO sẽ có những cơ hội thuận lợi khi tham gia đấu thầu, chào hàng cạnh tranh và thực hiện những dịch vụ bảo hiểm quy mô lớn; cũng như tăng cường cơ hội,khả năng hợp tác quốc tế với các nhà Tái bảo hiểm, Môi giới, khách hàng nước ngoài… Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Tổng Công ty tiếp tục phát triển và đạt được những thành tựu to lớn hơn trong tương lai”.