PLC: Tri ân quá khứ, vững tin hiện tại, hướng tới tương lai

Chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, với sự đoàn kết, tình yêu nghề, các thệ hệ trong một công ty chuyên doanh các sản phẩm hóa dầu đã cùng nhau tri ân quá khứ, viết tiếp tương lai.

Tri ân những thế hệ cán bộ, người lao động đã có đóng góp trong 25 năm qua và cũng là để hồi tưởng lại một quá trình phát triển, hướng tới tương lai tươi sáng, ngày 27/9/2019, Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) đã long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt và tri ân các thế hệ cán bộ, người lao động nhân kỉ niệm 25 năm ngày thành lập.

Các thế hệ PLC

Các thế hệ PLC cùng lãnh đạo Tổng Công ty đương nhiệm

Chương trình gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex diễn ra trong không khí đầm ấm, chân tình với sự trân trọng, những tình cảm tốt đẹp nhất của Ban lãnh đạo PLC, lãnh đạo các phòng ban và các cán bộ, người lao động hiện đang công tác tại Tổng Công ty.

Đối với những vị khách tham gia, chương trình kỷ niệm đã mang lại cho họ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lắng đọng cảm xúc khi nhớ lại quãng thời gian ngày đầu thành lập, không khí hào hùng và tràn đầy tự hào về những thành công đã đạt được, phấn chấn, hạnh phúc và tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

Chủ tịch HĐQT PLC Phạm Bá Nhuân xin được chúc mừng và tri ân đến các thế hệ cán bộ, người lao động đã và đang làm việc tại PLC
Chủ tịch HĐQT PLC Phạm Bá Nhuân chúc mừng và tri ân đến các thế hệ cán bộ, người lao động đã và đang làm việc tại PLC

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt HĐQT và Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex Chủ tịch HĐQT PLC Phạm Bá Nhuân xin được chúc mừng và tri ân đến các thế hệ cán bộ, người lao động đã và đang làm việc tại PLC; xin được cảm ơn sâu sắc đến các anh chị nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex, những người đã cống hiến thời gian, kinh nghiệm quý báu và tâm huyết của mình cho sự phát triển của Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex hôm nay. Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của cán bộ, người lao động để tiếp tục xây dựng Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex phát triển bền vững, ổn định.

Lãnh đạo Tập đoàn cùng lãnh đạo PLC hướng tới tương lai

Lãnh đạo Tập đoàn cùng lãnh đạo PLC hướng tới tương lai

Tham gia chương trình đặc biệt có sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; ông Nguyễn Văn Sự - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam,… Đây là những lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có nhiều thời gian gắn bó, đóng góp công lao to lớn với Công ty ngay từ những ngày đầu thành lập và đang giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng của Petrolimex, làm cho Chương trình thêm phần trang trọng và ý nghĩa.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đức cảm nhận sâu sắc thành quả mà Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex có được không chỉ là niềm vinh dự của thế hệ hôm nay mà đó chính là thành quả được xây dựng, được tích tụ từ truyền thống 25 năm vẻ vang và cống hiến của gần 900 cán bộ, người lao động

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đức cảm nhận sâu sắc thành quả mà Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex có được không chỉ là niềm vinh dự của thế hệ hôm nay mà đó chính là thành quả được xây dựng, được tích tụ từ truyền thống 25 năm vẻ vang và cống hiến của gần 900 cán bộ, người lao động

Tại Lễ tri ân, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex Nguyễn Văn Đức đã chia sẻ thành quả mà Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex có được không chỉ là niềm vinh dự của thế hệ hôm nay mà đó chính là thành quả được xây dựng, được tích tụ từ truyền thống 25 năm vẻ vang và cống hiến của gần 900 cán bộ, người lao động qua các thời kỳ với biết bao công sức, trí tuệ, tâm huyết. Những ý tưởng, những sản phẩm, những công trình, những tài sản đã để lại cho Tổng Công ty một gia tài quý giá, hội tụ đầy đủ nhiệt huyết, ý chí quyết tâm và nghĩa tình đồng nghiệp cao cả.

Đặc biệt là những lời động viên chỉ bảo chân tình của các bậc tiền bối, lão thành trong ngành, trong Tổng công ty PLC; đó là nền tảng, là gốc rễ, là truyền thống văn hóa; nâng đỡ và sẽ theo suốt cùng tập thể cán bộ, người lao động Tổng Công ty PLC trong mỗi chặng đường sắp tới. Trong niềm vinh dự, tự hào đó, không thể không ôn lại những chặng đường vẻ vang của Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex trong 25 năm qua.

Sau ¼ thế kỷ hình thành và phát triển, Công ty từ chỗ chỉ kinh doanh thương mại đơn thuần dầu mỡ nhờn, đã trở thành một tổng công ty lớn, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên 3 lĩnh vực, sở hữu những thương hiệu hàng đầu Việt Nam là dầu nhờn Petrolimex, nhựa đường Petrolimex và hóa chất Petrolimex.

Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex ngày nay là doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán, đã vươn tầm kinh doanh ra ngoài biên giới Việt Nam, khẳng định hiệu quả và phát triển bền vững, đem lại cuộc sống ổn định cho gần 750 cán bộ người lao động.

Tập thể người lao động PLC hôm nay
Tập thể người lao động PLC hôm nay

Với sự nỗ lực bền bỉ, kiên trì phấn đấu, năng động, sáng tạo, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt là danh hiệu đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba.

Nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành, các tổ chức Đảng, đoàn thể và các địa phương. Những phần thưởng cao quý đó không chỉ là sự ghi nhận, tuyên dương, mà còn là niềm động viên, khích lệ đối với tập thể cán bộ, người lao động của Tổng công ty  PLC tiếp tục vững tin, vững bước hăng hái vươn lên, cống hiến phát triển bền vững, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Sự thành công này là thành quả đóng góp với với biết bao tâm huyết, sức lực và trí tuệ của các thế hệ cán bộ, người lao động trong Tổng công ty - những người đã và đang chung vai góp sức xây dựng ngôi nhà chung PLC-Petrolimex. Những cống hiến ấy luôn luôn được ghi nhớ, trân trọng, gìn giữ và phát huy.

Kế thừa những tinh hoa của các thế hệ đi trước, cùng với niềm tin, quyết tâm và sự đoàn kết của một tập thể không ngừng sáng tạo, đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, PLC nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách “Để tiến xa hơn”.

Công ty Dầu nhờn tiền thân của Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex ngày nay được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/1994.

Tên gọi Công ty Dầu nhờn qua các mốc thời gian được chuyển đổi thành Công ty Hóa dầu (13/10/1998), Công ty Cổ phần Hóa dầu Petrolimex (23/12/2003) và đến hôm nay là Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex - CTCP (03/04/2013).

Thúy Hà