PV Drilling mở rộng thị trường sang Indonesia

Ngày 01/3/2022 vừa qua, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã chính thức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan tại Indonesia.

Theo đó, thông qua nhà thầu phụ PT. Jimmulya, PV Drilling đã giành được hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II để phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A, Indonesia. Giàn PV DRILLING II dự kiến sẽ khoan tại Indonesia từ đầu quý 3/2022.

gian khoan
 Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II.

Đây là hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan đầu tiên của PV Drilling tại Indonesia, thị trường khoan được xem là tiềm năng nhưng cũng vô cùng khó thâm nhập trong khu vực do các chính sách bảo hộ cực kỳ nghiêm ngặt của Chính phủ Indonesia cũng như các yêu cầu cam kết giá trị nội địa (local content) nhằm tạo lợi thế cho các doanh nghiệp trong nước.

PV Drilling bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan tại nước ngoài từ năm 2007 với sự hiện diện liên tục của giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 tại Algeria. Kể từ năm 2016, PV Drilling đã tăng cường triển khai công tác mở rộng thị trường ra nước ngoài đối với các giàn khoan tự nâng.

Cụ thể năm 2016, PV Drilling bắt đầu cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I cho Total Myanmar tại Myanmar, tiếp đó là hàng loạt các chiến dịch khoan thành công với nhiều thành tích nổi bật tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Đối với dịch vụ khoan nước sâu, năm 2019 PV Drilling đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD - PV DRILLING V cho khách hàng Brunei Shell Petroleum (BSP). Hiện nay giàn PV DRILLING V đang phục vụ chiến dịch khoan dài hạn cho BSP tại Brunei.

Việc ký thành công hợp đồng khoan đầu tiên tại Indonesia chính là cơ hội để PV Drilling khẳng định chất lượng cũng như năng lực cung cấp dịch vụ và uy tín thương hiệu tại Indonesia, tiến tới cung cấp thêm các dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan tại thị trường tiềm năng này trong thời gian sắp tới.

Thu Hà