Bệnh viện Thống Nhất có vị thế và uy tín lớn trong sự nghiệp phát triển nền y khoa cả nước, vì người dân và vì khoa học. Với nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận; Bệnh viện Thống Nhất có quá trình xây dựng và trưởng thành tạo được sự tín nhiệm lớn trong lòng người bệnh và nhân dân cả nước, cũng như bạn bè quốc tế; củng cố thêm niềm tự hào và ý chí quyết tâm của lực lượng thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”. Bệnh viện đã nêu cao những giá trị cốt lõi về Đạo đức – Chuyên nghiệp – Trung thực – Công bằng; Tôn trọng – Đoàn kết – Hợp tác; Đam mê – Sáng tạo – Học tập.

PV GAS trao thiết bị y tế
Nghi thức trao tặng thiết bị y tế cho BV Thống Nhất

Uy tín, vị thế của ngành y tế, đặc biệt trong năm 2020 đã thể hiện sức mạnh và được đánh giá là điểm sáng trong việc phòng chống COVID-19, ngày càng được người dân tin tưởng. Tuy nhiên, ngành y tế Việt Nam nói chung, bệnh viện Thống Nhất nói riêng, cũng đang đứng trước những thách thức lớn về đầu tư, yêu cầu đổi mới mạnh mẽ và toàn diện lại càng ngày càng gia tăng. Trong quá trình phát triển, Bệnh viện Thống Nhất rất cần được hỗ trợ từ nhiều nguồn xã hội hóa để nâng cấp, bổ sung thiết bị y tế hiện đại.
PVN/PV GAS đã có quá trình hỗ trợ, phối hợp cùng bệnh viện Thống Nhất trong nhiều chương trình vì sức khỏe người dân. Các chương trình/thiết bị hỗ trợ đều được bệnh viện Thống Nhất sử dụng hiệu quả, tăng cường cơ sở kỹ thuật cho các hoạt động y tế chuyên ngành và hiện đại.

PV GAS trao thiết bị 2
Giới thiệu công năng của các thiết bị y tế hiện đại được hỗ trợ

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận tài trợ, PGS.TS. Lê Đình Thanh - Giám Đốc Bệnh viện Thống Nhất đã khẳng định nỗ lực của 1.300 cán bộ y bác sỹ của bệnh viện để phục vụ tốt khoảng 1.200 bệnh nhân nội trú, 4-5 nghìn bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày, trong khi tiếp tục phát triển chuyên sâu các khoa ngành, đạt chất lượng và uy tín cấp cao trong khu vực và cả nước. Ban Lãnh đạo bệnh viện Thống Nhất gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam và cam kết sử dụng các thiết bị được tài trợ, để phát huy một cách tốt nhất công tác khám chữa bệnh, đem lại lợi ích cho người dân và xã hội.

Đại diện Lãnh đạo PV GAS cũng phát biểu khẳng định việc tham gia tài trợ các thiết bị Y tế cho Bệnh viện Thống Nhất là một minh chứng mới của mối liên hệ làm việc và hỗ trợ lẫn nhau giữa ngành Dầu khí, trong đó có Tổng Công ty Khí Việt Nam với ngành Y tế cả nước, với ý nghĩa trân trọng đặc biệt của toàn thể người lao động Dầu khí. PV GAS hân hạnh được đại diện cho ngành gửi đến Bệnh viện sự hỗ trợ tuy không quá lớn, nhưng thiết thực, giúp các bác sỹ thêm điều kiện để cứu người, giúp đỡ bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường hiệu quả hơn.

PV GAS
Trung tâm phục hồi chức năng

Hai bên đã thực hiện nghi thức trao tặng các thiết bị y tế hiện đại, có giá trị sử dụng thực tiễn là: 02 bộ kéo giãn cột sống với 8 dạng kéo và 4 tốc độ kéo; 01 Hệ thống tổ hợp robot cánh tay, bàn tay để điều trị phục hồi chức năng tập cho chi trên của bệnh nhân sau đột quỵ/chấn thương. Tổng trị giá tài trợ 3 thiết bị này là 5 tỷ đồng.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiên phong trong ngành công nghiệp Khí. Trong suốt quá trình 30 năm qua, PV GAS luôn nỗ lực để đạt được những thành quả nổi bật khi thực hiện nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, chế biến và kinh doanh các sản phẩm khí. Bên cạnh hoạt động SXKD, công tác ASXH - thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của PV GAS cũng là một điểm sáng của ngành. Trong những năm qua, PV GAS và Tập thể người lao động PV GAS đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với kinh phí trung bình 100 tỷ mỗi năm. Trong 30 năm, PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch COVID-19.