Quả bơ “thần dược” với sức khỏe của bạn

Bơ rất tốt cho hầu hết mọi bộ phận cơ thể. Trên thực tế, khi dữ liệu sức khỏe từ 17.567 người được phân tích, những người ăn bơ sẽ khỏe mạnh hơn với lượng dinh dưỡng cao hơn. Và một nửa có khả năng giảm các yếu tố rủi ro cho bệnh tiểu đường và bệnh tim. Cân nặng của họ thấp hơn với chỉ số BMI và ít mỡ bụng hơn.

Bạn sẽ muốn thử ăn bơ mỗi ngày nếu biết những tác dụng của quả bơ với sức khỏe của bạn.

1. Cung cấp nguồn năng lượng lớn

Trong một quả bơ, có chứa chứa 25 loại vitamin và nhiều khoáng chất khác, giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng cho các hoạt động như:

240 calo

3 gram protein

12 gram carbs (9 trong số đó là chất xơ hòa tan)

24 gram chất béo lành mạnh

Không có cholesterol

6% RDA sắt, phốt pho, kẽm

12% RDA Vitamin C, thiamin, magiê, mangan

18% RDA Vitamin E, niacin, B6

Riboflavin 24% RDA

30% RDA Vitamin K, axit folic, đồng

Axit Pantothenic 45%

Quả bơ

Trong một quả bơ, có chứa chứa 25 loại vitamin và nhiều khoáng chất khác, giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể

2. Giúp trái tim khỏe mạnh

Ăn bơ sẽ giảm huyết áp, giảm triglyceride và làm chậm sự phát triển của mảng bám động mạch, giảm cơ hội nhịp tim bất thường, đau tim và đột quỵ. Trên thực tế, một quả bơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đột tử do tim.

Bơ chứa đầy axit oleic, một chất béo lành mạnh mà hầu hết mọi người không có đủ. Nấu ăn với dầu bơ cũng rất tốt cho sức khỏe vì chất béo của bơ không bị oxy hóa trong nhiệt - một quá trình làm cho dầu có khả năng gây độc.

Quả bơ
Ăn một quả bơ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột tử do tim

3. Có tác dụng giảm cân

Là thực phẩm giàu protein và chất xơ, khi ăn bơ bạn sẽ thấy no lâu hơn và không có nhu cầu nạp thêm các thức ăn có hàm lượng đường, dầu mỡ cao nữa. Ăn 1 quả bơ mỗi ngày còn giúp cân bằng lượng calo trong cơ thể vì loại quả này chứa chất béo không bão hòa.

Mặc dù hàm lượng chất béo của bơ cao, nhưng ăn chúng có thể giúp bạn giảm cân. Bơ chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột của bạn, giữ cho chúng khỏe mạnh để chúng làm việc chăm chỉ hơn cho bạn.

Nó làm chậm quá trình đi qua của thực phẩm, do đó bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Chúng cũng kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến, vì vậy cơ thể bạn không lưu trữ chất béo một cách dễ dàng.

Giảm cân
Bơ chứa nhiều chất béo nhưng rất tốt cho việc giảm cân

4. Thị lực tốt hơn

Bơ chứa hai loại carotenoids rất quan trọng là lutein và zeaxanthin. Carotenoids là chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể bạn (các gốc tự do được tạo ra trong các hoạt động hàng ngày). Cả lutein và zeaxanthin đều cần thiết cho sức khỏe của mắt. Hai carotenoids này hoạt động tốt nhưng thậm chí còn hoạt động tốt hơn khi riêng biệt.

Chúng là những carotenoids duy nhất thu thập trong hoàng điểm, một khu vực của mắt cần thiết cho thị lực. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc giảm sự hình thành đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Thị lực

Lutein, zeaxanthin và chất béo không bão hòa đơn của bơ giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, các bệnh thoái hóa điểm vàng và giúp khỏe mạnh hơn.

5. Ngăn ngừa ung thư

Bơ có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Trong phòng thí nghiệm, bơ được chứng minh là làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng xuất hiện để giảm tác dụng phụ hóa trị. Các chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn chống lại ung thư và các tác dụng phụ của hóa trị.

Ngoài ra, lutein và zeaxanthin có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV (nhưng bạn vẫn cần kem chống nắng!) Và có thể sửa chữa thiệt hại cho làn da của bạn.

Ngăn ngừa ung thư
Bơ làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư

6. Giảm viêm khớp

Viêm khớp là một thuật ngữ chỉ sự đau khớp. Có hơn 100 loại, nhưng tất cả đều liên quan đến cứng khớp, đau và giảm phạm vi chuyển động. Bơ có nhiều Vitamin E có tác dụng làm giảm viêm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn một chế độ ăn giàu Vitamin E có liên quan đến việc giảm nguy cơ tổn thương khớp.

Khớp
Bơ chứa nhiều vitamin E có tác dụng giảm viêm, tốt cho khớp

7. Tốt cho tóc và da

Trong bơ có chứa nhiều vitamin A, C, E, K và các chất chống oxy để bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Những chất béo không bão hòa đơn có trong bơ sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ, căng mịn, đàn hồi tốt.

Axit pantothenic (Vitamin B5) có trong hầu hết mọi sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc. Bơ chứa 45% RDA cho axit pantothenic. Đưa B5 lên da giúp giữ ẩm và giúp chữa lành vết thương, nó cũng có thể làm giảm mụn trên mặt.

Bạn hãy dùng bơ để làm mặt nạ dưỡng da mỗi ngày, da luôn căng mịn và trắng sáng. Bơ dưỡng ẩm cho da để da mềm mại, tăng độ đàn hồi, làm lành sẹo trên da, mau lành vết thương.

Da và tóc
Ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp làn da trẻ trung, giảm mụn, chống thâm

 

Nguyên Vy t/h