Quần hùng tụ hội

Có thể cảm nhận được rất rõ thành tựu ý nghĩa của chặng đường 10 năm đã qua của Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cũng như cảm xúc vinh dự, tự hào khi được hòa mình vào dòng chảy yêu nước này qua cuộc Triển lãm..

Trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, với gần 20 gian hàng được lựa chọn kỹ lưỡng để trưng bày bên ngoài của Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, thông điệp về sức phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong một thập niên qua là vô cùng rõ ràng.     Gây ấn tượng nhất là gian triển lãm của HABECO. Có thể nói HABECO là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam từ những ngày sớm nhất, cho đến nay, khi cuộc Vận động đã tròn 1 thập kỷ thì HABECO cũng trong thời gian đó đã đánh cho mình những dấu mốc phát triển vượt bậc. Gần đây nhất là ra mắt nhận diện thương hiệu mới với lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao. Đây là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Với thông điệp truyền thông của thương hiệu mới là “Sức bật Việt Nam”, tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO đã nâng lên một tầm cao mới, gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam. Đây cũng chính là điểm giao thoa giữa khát vọng của HABECO nói riêng, của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và mục tiêu mấu chốt của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

q

 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chuyên viên Ban kế hoạch Kinh doanh, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cảm xúc của ông khi thừa lệnh Tập đoàn mang các sản phẩm tiêu biểu tới tham gia trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm này là rất đỗi tự hào và sung sướng. Ông khẳng định hàng Việt Nam, cụ thể là ngành hóa chất Việt Nam đã có bề dầy từ rất lâu, đã và đang sản xuất các sản phẩm cực kỳ chất lượng, không thua kém gì so với các sản phẩm cùng loại trên thế giới. Tuy nhiên, với sự chậm trễ, thiếu năng động trong khâu maketting cho nên mới bị “chìm nghỉm” trong thời gian qua. Do vậy, có mặt ở cuộc Triển lãm 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng là một động thái khẳng định thái độ trân trọng sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng Việt Nam của cộng đồng doanh nghiệp trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam hiện nay và mãi sau này.

Với cách thiết kế của một gian hàng khá đẹp, mang khuynh hướng “tây” cùng các sản phẩm trưng bày trông rất đẹp mắt, ít ai nghĩ đây là gian hàng của ngành Than – Khoáng sản. Trò chuyện với ông Đỗ Đăng Thành, Trưởng phòng kinh doanh Dầu nhờn Công ty CP Vật tư – TKV mới biết, ngành Than – Khoáng sản mang đến Triển lãm này một lát cắt thành tựu trong lĩnh vực động cơ dầu thủy lực, dầu chuyển động cho các thiết bị khai thác hầm lò lộ thiên,  chất lỏng thủy lực, cột chống hầm lò… mà tiêu biểu là Công ty Vật tư- TKV với bề dầy lịch sử hơn 60 năm ra đời và phát triển. Ngành Than – Khoáng sản đã đồng hành cùng đất nước từ khi ra đời đến nay và luôn không ngừng đổi mới, hiện đại hóa trên mọi lĩnh vực trong đó không thể không kể đến đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ.

Thành tựu 10 năm của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam còn được thấy rất rõ qua gian hàng của các cục, vụ, viện trong ngành Công Thương. Ngành Công Thương chủ trương phát triển khoa học công nghệ nhằm nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, đây cũng chính là một trong những nội dung thuộc Đề án Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 đã Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 14/2007/QĐ-TTg ngày 25/01/2007. Với những nghiên cứu ứng dụng trong công nghệ thiết bị lên men vi sinh để sản xuất, chế biến thực phẩm, ứng dụng công nghệ sinh học để sản xuất các chế phẩm vi sinh phục vụ công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi… đã cho thấy một chặng đường dài sau vô vàn những thầm lặng bấy lâu nay trong phòng thí nghiệm, tất cả đều nhằm mục tiêu nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thì mang đến Triển lãm những sản vật "made in petrolimex" và giành cho người tiêu dùng Việt Nam. Miệt mài theo đuổi tôn chỉ, mục tiêu kinh doanh bền vững của mình, Petrolimex đã từ lâu là một doanh nghiệp luôn hưởng ứng và làm theo cuộc vận động một cách tích cực và sáng tạo nhất. Ngoài việc sản xuất những sản phẩm made in Vietnam thì Petrolimex đã tìm ra nhiều cách để cung ứng dịch vụ rất hữu hiệu, đó là bán hàng ngay tại các cây xăng, thay dầu miễn phí tại các điểm bán xăng dầu của Tập đoàn… Người tiêu dùng Việt đã thực sự bị các sản phẩm của Petrolimex “bỏ bùa”!

Thành tựu rực rỡ của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với chặng đường 10 năm còn được nhìn thấy qua những gương mặt nhà phân phối, nhà sản xuất hiện đại mà tên tuổi đã được khẳng định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đó là Habeco, là May 10, là Tổng công ty Máy động lực và máy công nghiệp, Polyco, Saigon Coop, Trúc Anh, Sở Công Thương Ninh Bình…

Với khát khao khắc họa thành tựu một thập niên cuộc vận ý nghĩa và sâu sắc, tác động đến ý thức hệ của toàn dân theo cách thức và thể nghiệm mới mẻ, đầy sáng tạo, cuộc Triển lãm Thành tựu 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam dù quy mô vừa phải song thực sự là quần hùng tụ hội!

Thuy miny