Quảng Bình: Hành trình gắn kết

Từ ngày 11 – 13/10/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và cơ quan đại diện Tổng công ty đã phối hợp, tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề năm 2019 cho toàn thể đảng viên và quần chúng ưu tú tại Đồng Hới, Quảng Binh.
ong ho le nghia
Ông Hồ Lê Nghĩa phát biểu tại buổi sinh hoạt

Trong ngày đầu tiên, ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương tại Tượng đài mẹ Suốt - người mẹ chèo đò chở bộ đội qua sông trong những ngày chống Mỹ ác liệt. Tiếp theo, đoàn đến viếng và dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Toàn thể đảng viên và quần chúng ưu tú của hai đảng bộ đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau đó, đoàn tới các địa danh lịch sử như Khu di tích Bến Hải, cầu Hiền Lương…, Đây là nơi đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và không ngừng phấn đấu xây dựng đất nước của mỗi đảng viên, quần chúng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục các thế hệ cán bộ, đảng viên TCT luôn nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc, cho dân tộc; tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng nhau đoàn kết nỗ lực xây dựng và phát triển Tổng công ty, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Lồng ghép vào đó, Ban chấp hành 2 Đảng bộ đã tổ chức buổi Sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết liên tịch số 303-NQTL/ĐUCQ TCT - ĐUCQĐD TCT ngày 3/4/2019 với chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác của Đảng viên với vai trò tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng của Đảng bộ Cơ quan và Cơ quan Đại diện TCT”. Mặc dù thời gian thực hiện Nghị quyết chưa nhiều, nhưng kết quả mang lại thật đáng khích lệ. Đồng thời, qua đó, bản thân các cán bộ Đảng viên đã có ý thức tự học tập, nghiên cứu, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

tuong dai me Suot
Đoàn công tác tại Tượng đài mẹ Suốt

Dự kiến năm 2020, Đảng bộ TCT sẽ tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ III, do đó Cấp ủy cấp cơ sở và TCT đang tập trung để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra và chuẩn bị các nội dung về nhân sự, tiến hành Đại hội Đảng các cấp theo chỉ đạo. Do vậy, Đảng bộ 2 Cơ quan TCT, Đảng ủy TCT đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng và công tác sản xuất kinh doanh, lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng bộ TCT theo nghị quyết đại hội đề ra.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động năm 2019 của Đảng bộ Cơ quan và Đảng bộ Cơ quan Đại diện TCT, hoạt động về nguồn hai Đảng bộ phía Nam và phía Bắc được tổ chức như một nhịp cầu gắn kết tình đồng chí, đồng đội, kết nối gần hơn giữa cán bộ Đảng viên và quần chúng trong một tiêu chung “Xây dựng tình đoàn kết, thống nhất vì một Vinataba phát triển bền vững; nâng cao chất lượng công tác của Đảng viên với vai trò tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng”.

 

Thu Trang