[Quốc tế nổi bật] Ai muốn vòng quanh mặt Trăng?

Tỷ phú người Nhật Bản Yusaku Maezawa vừa đưa ra lời thông báo sẽ trả chi phí cho 8 người cùng ông du hành vòng quanh Mặt Trăng.

Tai nạn máy bay ở Nam Sudan

Một máy bay thương mại của hãng hàng không Supreme Nam Sudan bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Pieri đến thủ đô Juba. Toàn bộ 8 hành khách và 2 phi công trên máy bay thiệt mạng. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được giới chức năng làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Porter không làm chuyện đó

Bộ trưởng Tư pháp Australia Christian Porter vừa lên tiếng thừa nhận mình là người bị tố cáo tấn công tình dục một cô gái 16 tuổi cách đây nhiều năm. Ông Christian Porter cũng cho biết sẽ không từ chức vì ông không thực hiện hành vi trên. Hiện nạn nhân đã qua đời từ tháng 6/2020.

Christian Porter
Bộ trưởng Tư pháp Australia Christian Porter

Mỹ có Cố vấn kinh tế Nhà Trắng mới

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua đề cử của Tổng thống Joe Biden đối với bà Cecilia Rouse làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng. Bà Cecilia Rouse sẽ là người da màu đầu tiên lãnh đạo hội đồng kể từ khi cơ quan này được thành lập cách đây 75 năm.

Cecilia Rouse
Bà Cecilia Rouse

Ông Burns làm Giám đốc CIA

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ vừa phê chuẩn ông William Burns cho vị trí giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA). Nhiệm vụ sắp tới của ông Burns và cơ quan tình báo Mỹ là sẽ phải xử lý sớm việc điều tra các cuộc tấn công mạng gần đây lên hệ thống chính phủ Mỹ.

William Burns
Ông William Burns

FBI có quá nhiều việc

Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray vừa lên tiếng cảnh báo về các mối đe dọa về chủ nghĩa cực đoan đang gia tăng tại Mỹ, khi cơ quan này đang phải đối mặt với hàng nghìn cuộc điều tra.

Christopher Wray
Ông Christopher Wray

Ai muốn vòng quanh mặt Trăng?

Tỷ phú người Nhật Bản Yusaku Maezawa vừa đưa ra lời thông báo sẽ trả chi phí cho 8 người cùng ông du hành vòng quanh Mặt Trăng, dự kiến khởi hành vào năm 2023. Những người có nguyện vọng phải đăng ký trước ngày 14/3 và quá trình sơ tuyển sẽ được thực hiện trước ngày 21/3.

Yusaku Maezawa
Tỷ phú Yusaku Maezawa

Messi chưa từng tập sút phạt

Cựu hậu vệ Barca Nelson Semedo vừa lên tiếng khẳng định rằng anh chưa từng thấy Lionel Messi sút phạt hàng rào trong các buổi tập của đội. Theo thống kê, trong sự nghiệp tiền đạo đội trưởng của Barcenola Lionel Messi đã ghi 55 bàn từ những tình huống đá phạt.

Lionel Messi
Lionel Messi
Thái Linh