[Quốc tế nổi bật] Anh hạn chế hợp tác với Trung Quốc

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng yêu cầu các quan chức nhanh chóng xây dựng kế hoạch cắt giảm sự tham gia của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng của Anh xuống 0% vào năm 2023.

NATO – Thụy Điển tập trận chung

Nhóm tàu tác chiến Hải quân số 1 (SNMG1) của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tham gia cuộc tập trận SWENEX với Thụy Điển từ ngày 11-21/5 tại vùng biển Skagerak và Biển Baltic. Cuộc diễn tập SWENEX là cơ hội để lực lượng hải quân Thụy Điển thực hành các biện pháp chống xâm nhập.

SWENEX
Cuộc tập trận SWENEX

Anh hạn chế hợp tác với Trung Quốc

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng yêu cầu các quan chức nhanh chóng xây dựng kế hoạch cắt giảm sự tham gia của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng của Anh xuống 0% vào năm 2023. Vào cuối tháng 4, Anh đã xác nhận vẫn sẽ cho phép Huawei tham gia quá trình xây dựng mạng viễn thông 5G của mình.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Mỹ không nên rời khỏi Hiệp ước Open Skies

Ngày 23/5, tại một cuộc họp khẩn cấp, tất cả các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã kêu gọi Mỹ không rời khỏi Hiệp ước Open Skies. Ngoại trưởng các nước cam kết sẽ tiếp tục thực thi hiệp ước này, vốn có giá trị ngày càng tăng đối với cấu trúc kiểm soát vũ khí thông thường và an ninh chung.

Open Skies
Mỹ không rời khỏi Hiệp ước Open Skies

Cố vấn Thủ tướng Anh vi phạm lệnh phong tỏa

Dominic Cummings, cố vấn hàng đầu của Thủ tướng Anh, bị nghi vi phạm lệnh phong tỏa vì rời London khi đang có triệu chứng Covid-19 hồi tháng ba. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Thủ tướng Boris Johnson nói rằng chuyến đi của Cummings là cần thiết và ông đã hành động "phù hợp với khuyến cáo về Covid-19".

Dominic Cummings
Dominic Cummings, cố vấn hàng đầu của Thủ tướng Anh

HLV tốt nhất trong mắt Ro "béo"

Cựu siêu sao Ronaldo de Lima vừa lên tiếng cho rằng nhà cầm quân mới qua đời ở tuổi 81 Luigi Simoni là HLV tốt nhất anh từng làm việc cùng. Simoni là HLV của Inter trong mùa giải đầu tiên Ronaldo đặt chân trên đất Italy.

Ronaldo de Lima
Ronaldo de Lima và HLV Simoni

Haaland vẫn còn non

Cựu tiền vệ Bayern Owen Hargreaves vừa lên tiếng cho rằng thần đồng người Hà Lan của Dortmund, Erling Haaland vẫn còn "non" và sẽ không có khả năng tranh vị trí chính thức tại Bayer Munich trong thời điểm hiện tại.

Owen Hargreaves
Cựu tiền vệ Bayern Owen Hargreaves

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 23/5, thế giới ghi nhận tổng cộng 5.340.192 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 340.699 trường hợp tử vong và hơn 2,1 triệu người bình phục. Mỹ đã có 1.648.238 người nhiễm bệnh.

virus Sars-CoV-2
Thế giới ghi nhận tổng cộng 5.340.192 ca nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan