[Quốc tế nổi bật] Anh phải tôn trọng thực tế

Chính phủ Anh phải tôn trọng thực tế rằng Hong Kong đã được trao trả cho Trung Quốc đại lục và ngừng can thiệp vào các vấn đề của đặc khu này.

Ông Trump chỉ trích chính quyền New York

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích Thống đốc bang và thị trưởng thành phố New York vì không nhờ sự hỗ trợ của liên bang nhằm trấn áp các cuộc biểu tình vụ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghè đầu đến chết.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hơn 9 nghìn người biểu tình tại Mỹ bị bắt

Ít nhất 9.300 người biểu tình tại Mỹ vụ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì đầu đến chết đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra. Con số này rất có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Biểu tình tại Mỹ
Hơn 9 nghìn người biểu tình tại Mỹ bị bắt

Anh phải tôn trọng thực tế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng yêu cầu chính phủ Anh phải tôn trọng thực tế rằng Hong Kong đã được trao trả cho Trung Quốc đại lục và ngừng can thiệp vào các vấn đề của đặc khu này.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

FIFA ủng hộ cầu thủ Đức

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng việc các cầu thủ bóng đá ở Đức ăn mừng bằng cách kêu gọi công lý cho người đàn ông da màu George Floyd bị thiệt mạng do cảnh sát tại Mỹ "xứng đáng được hoan nghênh hơn là các lệnh trừng phạt".

Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Anh dang rộng vòng tay với công dân Hong Kong

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cho phép bất kỳ người mang hộ chiếu BNO từ Hong Kong đến Anh trong vòng 12 tháng (có thể gia hạn). Những người này sẽ được trao thêm quyền nhập cư, bao gồm quyền làm việc, để giúp họ dễ dàng định cư và được cấp quyền công dân Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

LHQ kêu gọi từ bỏ nạn phân biệt chủng tộc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres vừa cho rằng lấy làm tiếc về tình hình bạo loạn ở Mỹ và kêu gọi người biểu tình nên có những hành động ôn hòa. Đồng thời ông Guterres kêu gọi từ bỏ nạn phân biệt chủng tộc và tạo điều kiện bình đẳng cho mọi người dân.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres

New Zealand sắp trở lại bình thường

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa lên tiếng tuyên bố có thể dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 vào tuần tới, động thái này mở đường cho việc đưa mọi hoạt động tại New Zealand trở lại bình thường.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern
Thái Dương