[Quốc tế nổi bật] Bà Merkel sẽ thôi không làm Thủ tướng

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng khẳng định rằng bà không có ý định tái tranh cử nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ 5.

Bà Merkel sẽ thôi không làm Thủ tướng

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng khẳng định rằng bà không có ý định tái tranh cử nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ 5 dù bà đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của cử tri. Bà Merkel năm nay 65 tuổi và đã làm Thủ tướng Đức qua 4 nhiệm kỳ liên tiếp.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Philippines – trạm trung chuyển ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa cho rằng nước của ông vẫn là điểm trung chuyển lớn của tội phạm ma túy từ Mexico. Đồng thời, ông Duterte cũng lên tiếng công kích những nhóm nhân quyền đã chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông trong thời gian qua.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Trump đáng bị chỉ trích

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lisa Murkowski vừa lên tiếng cho rằng lời chỉ trích của cựu lãnh đạo Lầu Năm Góc Jim Mattis về phản ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump là cần thiết. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã cáo buộc ông Trump đang cố gắng chia rẽ nước Mỹ và không có sự lãnh đạo chín chắn khi đất nước rơi vào tình trạng bất ổn sau nhiều ngày biểu tình.

Lisa Murkowski
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lisa Murkowski

Australia siết chặt các khoản đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa cho biết Australia đã công bố các biện pháp mới nhằm siết chặt các khoản đầu tư nước ngoài, theo đó chính phủ có thể chặn hoặc bác bỏ những khoản đầu tư bị xem là ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Hai hãng hàng không lớn nối lại một số đường bay

Các hãng hàng không EmiratesEtihad Airways của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ nối lại một số chuyến bay quá cảnh sau khi nước này dỡ bỏ quyết định tạm ngừng hoạt động.

Emirates
Hãng hàng không Emirates

2 triệu USD học phí cho con gái George Floyd

Nam rapper Kanye West vừa huy động quyên góp được 2 triệu USD để trả học phí cho Gianna Floyd - cô con gái 6 tuổi của George Floyd người đàn ông da màu bị cảnh sát đè cổ đến chết tại Minneapolis. Đặc biệt Kanye West đã thiết lập kế hoạch giáo dục để trang trải hoàn toàn học phí đại học cho Gianna Floyd.

Kanye West
Nam rapper Kanye West

Arsenal chưa đủ tiền và tiếng tăm

Cựu tiền đạo Alan Smith vừa lên tiếng cho rằng CLB Arsenal đang thiếu rất nhiều thứ để trở lại thời hoàng kim nhất là tiền và thanh danh để thu hút được những ngôi sao lớn đến với đội bóng.

Alan Smith
Cựu tiền đạo Alan Smith
Linh Đan