[Quốc tế nổi bật] Bộ Quốc phòng Mỹ không thực hiện nghi lễ truyền thống với ông Trump

Theo nhiều thông tin cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ không tổ chức lễ chia tay dành cho ông Donald Trump trước khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Mong muốn của ông Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng cho rằng chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nên tiếp tục xây dựng những thành quả đạt được và rút ra bài học từ thất bại của chính sách ngoại ngoại giao với Triều Tiên mà Tổng thống Donald Trump đã thực hiện.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Niềm tự hào của ông Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cho rằng ông cảm thấy "tự hào" vì ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên trong nhiều thập kỷ không đẩy Mỹ vào một cuộc chiến tranh mới qua đó mang lại cho quân đội Mỹ 4 năm tương đối bình yên.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Bộ Quốc phòng Mỹ không thực hiện nghi lễ truyền thống với ông Trump

Theo nhiều thông tin cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ không tổ chức lễ chia tay dành cho ông Donald Trump trước khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống. Lễ Chia tay Lực lượng Vũ trang đầu tiên do Chủ tịch Liên quân và Bộ trưởng Quốc phòng tổ chức diễn ra vào năm 1989 dưới thời cựu Tổng thống Ronald Reagan.

Bộ Quốc phòng Mỹ
Bộ Quốc phòng Mỹ

Thủ tướng Kuwait từ chức

Quốc vương Kuwait Nawaf al-Admad al-Sabah vừa quyết định chấp thuận đơn từ chức của Nội các nước này do Thủ tướng Sabah al-Khalid al-Sabah đệ trình. Quốc vương Nawaf al-Admed al-Sabah đã chỉ thị các bộ trưởng điều hành các công việc khẩn cấp cho đến khi chính phủ mới được thành lập.

Nawaf al-Admad al-Sabah
Quốc vương Kuwait Nawaf al-Admad al-Sabah

Lee Jae-yong bị kết án 30 tháng tù

Người thừa kế Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã bị kết án 30 tháng tù vì tội hối lộ. Ngay khi bản án được tuyên, cổ phiếu của Samsung đã giảm tới hơn 4%. Hiện nay, Samsung là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, thống trị các ngành kinh tế nước này. Tổng doanh thu của tập đoàn chiếm tới 1/5 GDP.

Lee Jae-yong
Ông Lee Jae-yong

Jordan tiêm vaccine cho người tị nạn

Jordan vừa trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt đầu tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 cho người tị nạn. Theo kế hoạch đưa ra vào tuần trước, tất cả mọi người sống ở Jordan đều có quyền được tiêm vaccine miễn phí.

Vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Liverpool cần ở trong Top 4

HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool cần tập trung cho việc giữ vị trí trong top 4 trước khi nghĩ đến các mục tiêu khác ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ tư với 34 điểm, kém đội đầu bảng là Manchester United 3 điểm.

Jurgen Klopp
HLV Jurgen Klopp
Linh Anh