[Quốc tế nổi bật] Bộ Quốc phòng Mỹ sa thải hàng trăm nhân viên

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa quyết định sa thải hàng trăm thành viên thuộc 42 ban cố vấn của Lầu Năm Góc, trong đó có cả những thành viên mới nhậm chức được vài tháng.

Iran không muốn mở rộng thỏa thuận

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bác bỏ những thay đổi đối với thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 (JCPOA) với nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức), đồng thời ông Hassan Rouhani không đồng ý mở rộng thỏa thuận với sự tham gia của các quốc gia trong khu vực.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Alexey Navalny bị tuyên 3 năm 5 tháng tù giam

Tòa án Simonovsky ở thủ đô Moscow của Nga đã kết án chính trị gia đối lập Alexey Navalny 3 năm 5 tháng tù giam do những hành động vi phạm bản án treo năm 2014. Ông Alexey Navalny có dính líu đến một vụ án gian lận thương mại vào năm 2014.

Alexey Navalny
Ông Alexey Navalny

Bộ Quốc phòng Mỹ sa thải hàng trăm nhân viên

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa quyết định sa thải hàng trăm thành viên thuộc 42 ban cố vấn của Lầu Năm Góc, trong đó có cả những thành viên mới nhậm chức được vài tháng. 42 ban cố vấn của Lầu Năm Góc tiêu tốn của Mỹ hàng triệu USD tiền ngân sách mỗi năm.

Lloyd Austin
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Mỹ có Bộ trưởng Giao thông mới

Với 86 phiếu thuận và 13 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử của Tổng thống Joe Biden đối với ông Pete Buttigieg làm Bộ trưởng Giao thông. Ông Buttigieg là Bộ trưởng thứ 5 trong nội các của Tổng thống Joe Biden được Thượng viện chuẩn thuận.

Pete Buttigieg
Ông Pete Buttigieg

Vì sao bà Aung San Suu Kyi bị bắt

Cảnh sát Myanmar cáo buộc bà Aung San Suu Kyi (Cố vấn Nhà nước Myanmar) nhập trái phép thiết bị liên lạc và bà sẽ bị giữ cho đến ngày 15/2 để điều tra. Cảnh sát phát hiện ít nhất 10 bộ đàm và các thiết bị liên lạc khác được nhập khẩu và sử dụng trái phép khi khám nhà bà Aung San Suu Kyi.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi

Trung Quốc không "bật đèn xanh"

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng nước này "bật đèn xanh" cho quân đội Myanmar giành quyền lực từ chính phủ. Ngoài ra, Trung Quốc cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tránh leo thang căng thẳng ở Myanmar.

Uông Văn Bân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân

Sức mạnh của Ibrahimovic

Tiền đạo người Thụy Điển của AC Milan Zlatan Ibrahimovic vừa lên tiếng cho rằng mình sẽ chiến thắng nếu thi đấu vật tay với nhân vật Kingkong trong bộ phim cùng tên. Zlatan Ibrahimovic năm nay đã bước sang tuổi 40 và đã có hơn 20 năm thi đấu đỉnh cao.

Zlatan Ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic
Thái Dương