[Quốc tế nổi bật] Brexit sẽ có thỏa thuận?

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu Michel Barnier cho biết dù đang gặp phải khó khăn nhưng EU và Anh vẫn có thể đạt thỏa thuận "ly hôn" trước Hội nghị thượng đỉnh EU vào tuần sau.

- Ngày 9/10, trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu Michel Barnier cho biết dù đang gặp phải khó khăn nhưng EU và Anh vẫn có thể đạt thỏa thuận "ly hôn" trước Hội nghị thượng đỉnh EU vào tuần sau.

Michel Barnier
Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu Michel Barnier

- Có ít nhất 2 người thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra chiều tối 9/10 ( theo giờ Việt Nam) tại thành phố Halle của Đức. Các nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên một xe ô tô. Cảnh sát Đức cũng khuyến cáo người dân trong khu vực không nên ra ngoài, tránh xa cửa chính và cửa sổ.

- Viết trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết quân đội nước này đã chính thức bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực Đông Bắc Syria.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

- Một nhóm người đã cầm dùi cui, gạch đá xông vào bắt cóc Thị trưởng thành phố Las Margaritas, miền Nam Mexico, trói ông vào đuôi xe ô tô và kéo lê trên đường phố vì lý do ông Thị trưởng không thực hiện những lời hứa lúc tranh cử.

- Ngày 9/10, hãng hàng không American Airlines thông báo sẽ kéo dài thời gian đình chỉ bay đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX đến ngày 15/1/2020 với điều kiện phải nghiên cứu kỹ lưỡng và cải tiến phần mềm đối với dòng máy bay này.

American Airlines
Hãng hàng không American Airlines

- Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết từ đầu năm đến nay, quân đội Nga đã nhận được hơn 2.300 hệ thống vũ khí mới và vũ khí đã được nâng cấp cải tiến.

- Ngày 9/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng ngay từ ban đầu, lính Mỹ không nên xuất hiện tại Trung Đông. Tổng thống Trump khẳng định việc can thiệp quân sự của Mỹ tại Trung Đông là "quyết định tồi tệ nhất trong lịch sử" của quốc gia này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 9/10, Lãnh tụ Tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei nhấn mạnh, bất chấp việc sở hữu công nghệ hạt nhân, Iran chưa bao giờ theo đuổi việc phát triển hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân, bởi đây là điều mà tôn giáo của nước này nghiêm cấm.

Linh Đan