[Quốc tế nổi bật] Canada gây áp lực với Trung Quốc

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng tuyên bố với sự hỗ trợ của các nước đồng minh sẽ tiếp tục gây áp lực với Trung Quốc.

Mỹ đứng về phía Australia

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng chỉ trích Trung Quốc khi Trung Quốc đánh thuế nặng với lúa mạch và cấm nhập khẩu thịt bò của Australia sau khi Thủ tướng Australia Scott Morrison lên tiếng kêu gọi điều tra quốc tế về Covid-19 đối với Trung Quốc.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Iran đáng bị cấm vận

Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook vừa lên tiếng cho rằng Iran không xứng đáng được dỡ bỏ cấm vận vũ khí theo Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) vì hành vi của mình. Trong khi đó, Iran tuyên bố nước này sẽ không chấp nhận việc khôi phục lệnh cấm vận nói trên.

Brian Hook
Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook

Quan hệ Mỹ - Âu chia rẽ

Cao ủy châu Âu Josep Borrell vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm quan hệ giữa Mỹ và châu Âu đi xuống trong thời gian qua, ngày càng có nhiều bất đồng về Iran, về hòa bình Trung Đông, về thương mại, chi tiêu quốc phòng, và việc Mỹ rút khỏi một số tổ chức và hiệp ước quốc tế.

Josep Borrell
Cao ủy châu Âu Josep Borrell

Ấn Độ quyết "chơi lớn"

Ấn Độ vừa quyết định điều 15.000 binh lính đến biên giới giữa nước này và Trung Quốc giữa tình hình xung đột biên giới Trung - Ấn đang vô cùng căng thẳng sau sự việc 20 binh lính Ấn Độ thiệt mạng.

Ấn Độ
Ấn Độ vừa quyết định điều 15.000 binh lính đến biên giới

155 năm ngày chấm dứt nô lệ

Hàng nghìn người dân trên khắp nước Mỹ đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm lần thứ 155 Ngày chấm dứt chế độ nô lệ ở nước này. Ngày chấm dứt chế độ nô lệ tại Mỹ đánh dấu vào ngày 19/6/1865, khi Tướng Gordon Granger của quân đội Liên minh đến Galveston, Texas, và tuyên bố nô lệ được tự do. Đến năm 1964, Mỹ đã luật hóa việc nghiêm cấm kỳ thị dựa trên chủng tộc.

hoạt động
Các hoạt động kỷ niệm lần thứ 155 Ngày chấm dứt chế độ nô lệ

Canada gây áp lực với Trung Quốc

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng tuyên bố với sự hỗ trợ của các nước đồng minh sẽ tiếp tục gây áp lực với Trung Quốc để chấm dứt việc giam giữ tùy tiện hai công dân Canada mà không có lý do chính đáng.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Khi Roy Keane bực tức

Sau khi chứng kiến Manchester Utd bị Tottenham cầm hòa 1-1, cựu thủ quân của MU Roy Keane nổi điên và cho rằng nếu ông còn ở trên sân, ông sẽ cho thủ môn De Gea của MU no đòn vì không cản phá được trong tình huống để lọt lưới.

Roy Keane
Cựu thủ quân của MU Roy Keane
Linh Đan