[Quốc tế nổi bật] Cảnh sát Anh xác định danh tính 39 nạn nhân người Việt

Trang web của cảnh sát hạt Essex vừa đăng tải thông báo chính thức về việc nhận dạng 39 người Việt tử nạn.

“Ông Abe là ác nhân?”

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA chỉ trích thủ tướng Nhật, sau khi ông Abe lên án các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. "Ông Abe là kẻ ngốc và là ác nhân, làm ầm ĩ lên như thể một quả bom hạt nhân vừa được thả xuống Nhật Bản", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên dẫn một thông báo từ ông Song Il Ho, đại sứ cho các liên hệ với Nhật Bản, theo Reuters.

Tổng thống Nhật Bản
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên nói ông Abe là kẻ ngốc và là ác nhân

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa qua Nhật?

Theo Đại sứ Triều Tiên phụ trách các cuộc đàm phán bình thường hóa quan hệ với Nhật, Triều Tiên có thể phóng tên lửa qua vùng trời Nhật Bản nếu cần thiết. “Mối đe dọa” trên của ông Song Il Ho được đăng tải một cách “ẩn ý” trên trang Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hôm 7/11.

Triều Tiên phóng tên lửa
Triều Tiên có thể phóng tên lửa qua vùng trời Nhật Bản nếu cần thiết

Trung Quốc "làm lành" với Mỹ

Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý hủy bỏ theo từng giai đoạn thuế quan áp đặt trong cuộc chiến thương mại kéo dài hàng tháng của họ, nhưng không xác định thời gian bắt đầu thực hiện.

Thoả thuận Mỹ - Trung
Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý hủy bỏ theo từng giai đoạn thuế quan áp đặt trong cuộc chiến thương mại

Mỹ nâng cấp siêu bom “đáp trả” Iran

Không quân Mỹ sẽ tiếp tục nâng cấp kho vũ khí bom hiện có của mình để đáp trả những kế hoạch làm giàu uranium của Iran. Tờ The Drive cho biết, để đáp lại hành động tăng cường làm giàu uranium của Iran, Mỹ sẽ tiến hành nâng cấp siêu bom chống hầm ngầm GPU-57 MOP(Massive Ordnance Penetrator) lên phiên bản mới GBU-57E/B.

Siêu bom của Mỹ
Siêu bom của Mỹ

Tổng thống Pháp nói NATO bị “chết não”

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Economist, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng các nước châu Âu không còn có thể tiếp tục dựa vào Mỹ để bảo vệ các đồng minh của NATO. "Những gì chúng ta đang chứng kiến là việc NATO bị chết não", ông Macron trả lời phỏng vấn Economist, theo Reuters.

Tổng thống Pháp
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng các nước châu Âu không còn có thể tiếp tục dựa vào Mỹ

Vợ thủ lĩnh IS khai nhiều thông tin “mật”

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/11 cho biết, sau khi bị bắt giữ hồi tháng trước, vợ của thủ lĩnh tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi vừa bị tiêu diệt đã khai "một loạt thông tin" về "các hoạt động kín" của nhóm thánh chiến này.

Vợ thủ lĩnh IS
Vợ thủ lĩnh IS khai một loạt thông tin quan trọng

Nga sẽ trả đũa Mỹ

Theo hãng thông tấn RIA, Nga đã có sẵn các biện pháp trả đũa trong tay và sẵn sàng vận tới chúng nếu như Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở, một hiệp ước cho phép cả hai nước thực hiện các chuyến bay do thám trên lãnh thổ của nhau.

Nga trả đũa Mỹ
Nga đã có sẵn các biện pháp trả đũa trong tay và sẵn sàng vận tới chúng nếu như Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở

Bắt đầu chiến dịch tranh cử ở Anh

Chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội sớm sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới tại Anh đã chính thức bắt đầu, trong bối cảnh tiến trình Brexit vẫn đang bế tắc. Phát biểu trước báo giới mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cáo buộc phe đối lập ngăn cản Brexit.

Thủ tướng Anh
Chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội sớm sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới tại Anh đã chính thức bắt đầu

Gia đình 39 nạn nhân người Việt nhận tin từ cảnh sát Anh

Trang web của cảnh sát hạt Essex vừa đăng tải thông báo chính thức về việc nhận dạng 39 người Việt tử nạn. Theo thông báo, cảnh sát Essex đã làm việc với công an Việt Nam để trình hồ sơ lên Thẩm phán cấp cao Caroline Beasley-Murray của hạt về việc xác minh danh tính 39 người thiệt mạng trên xe tải ngày 23/10.

Vụ 39 nạn nhân người Việt
Trang web của cảnh sát hạt Essex vừa đăng tải thông báo chính thức về việc nhận dạng 39 người Việt tử nạn

Các hồ sơ được đệ trình trước Ủy ban Nhận dạng, và Thẩm phán cấp cao Caroline Beasley giờ đây đã chính thức xác minh danh tính các nạn nhân. Gia đình của các nạn nhân đã được thông báo tin buồn.

Lam Anh