[Quốc tế nổi bật] Châu Âu đã quá chủ quan về Covid-19

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vừa lên tiếng cho rằng các nhà lãnh đạo châu Âu đã quá chủ quan khi nhận định sai về dịch bệnh Covid-19.

Châu Âu đã quá chủ quan về Covid-19

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vừa lên tiếng cho rằng các nhà lãnh đạo châu Âu đã quá chủ quan khi nhận định sai về dịch bệnh Covid-19. Bà Ursula von der Leyen sắp tới, nhiều nước tại châu Âu sẽ áp đặt thêm các lệnh giới nghiêm để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Covid-19 tại Malaysia tăng nhanh

Ngày 18/3, Malaysia thông báo có thêm 117 người nhiễm Covid-19, qua đó nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia hồi giáo này lên 790 người. Chính quyền Malaysia cho biết thêm, trong số 117 người nhiễm Covid-19 mới thì có tới 80 người liên quan đến một sự kiện tôn giáo, được tổ chức ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Malaysia
Malaysia có 790 người nhiễm Covid-19

Ông Trump bất đồng với Trung Quốc về Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngừng gọi virus Sars-CoV-2 là "Virus Trung Quốc" bất chấp những phản đối từ chính quyền Bắc Kinh. Ông Trump cho rằng ông gọi như vậy bởi vì loại virus này đến từ Trung Quốc và ông không đồng ý với ý kiến của Trung Quốc cho rằng virus này do quân đội Mỹ đem đến.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Australia ban bố tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa ban bố "tình trạng khẩn cấp về an ninh sinh học với con người" do Covid-19 xảy ra tại quốc gia này. Ông Morrison cũng lên tiếng cảnh báo đại dịch Covid-19 có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Điều tốt nhất với chính phủ Australia là phong tỏa các vùng và thành phố, áp dụng các lệnh giới nghiêm cũng như đòi hỏi mọi người phải cách ly.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Mỹ đổ trách nhiệm cho Nga

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cáo buộc Nga về cái chết của hàng chục binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ông Pompeo cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về những sự việc trên và bên phía Mỹ đang xem xét các biện pháp mới nhằm hỗ trợ bên phía Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt khủng hoảng ở Syria.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Người đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ chết vì Covid-19

Ông Fahrettin Koca, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ vừa lên tiếng xác nhận ca tử vong đầu tiên tại nước này do Covid-19. Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã có 98 ca dương tính với Covid-19, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang dùng nhiều biện pháp để hạn chế sự lây lan nhanh của Covid-19.

Fahrettin Koca
Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca

Didier Deschamps tán thành với UEFA

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định đúng đắn khi hoãn thời gian tổ chức vòng chung kết Euro 2020 do lo ngại về tình hình đại dịch Covid-19. Vòng chung kết Euro sẽ được tổ chức vào năm 2021 tại 12 thành phố của 12 quốc gia châu Âu khác nhau.

Didier Deschamps
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps
Linh Đan