[Quốc tế nổi bật] Chưa tìm ra bằng chứng về nguồn gốc Covid-19

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng tuyên bố hiện chưa tìm ra được bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Chưa tìm ra bằng chứng về nguồn gốc Covid-19

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng tuyên bố hiện chưa tìm ra được bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Quan hệ giữa hai nước Australia - Trung Quốc đã trở nên căng thẳng từ sau khi chính phủ Australia thúc đẩy một cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc virus SARS-CoV-2.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Ông Biden phủ nhận tấn công tình dục

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng phủ nhận việc tấn công tình dục một cựu phụ tá, thời điểm ông còn là Thượng nghị sĩ liên bang năm 1993. Đây là lần đầu tiên ông Biden tuyên bố công khai về vấn đề này sau khi đối mặt với sức ép gia tăng.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Canada thông tin về tai nạn trực thăng

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng xác nhận, một lính thủy của nước này đã thiệt mạng và 5 người khác đang mất tích sau khi một chiếc trực thăng rơi xuống vùng biển giữa Hy Lạp và Italy. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được làm sáng tỏ song các bản ghi về giọng nói trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay đã được khôi phục.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Cần minh bạch về virus –Sars-CoV-2

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa cho rằng bà rất muốn Trung Quốc cùng tham gia với quốc tế điều tra chính xác nguồn gốc của virus Sars-CoV-2. Bà Ursula von der Leyen tiếp tục kêu gọi một sự minh bạch hơn trong tương lai và tất cả các nước cần phải rút ra bài học sâu sắc từ đại dịch lần này.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Thủ tướng Nga nhiễm Covid-19

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được xác định dương tính với chủng mới của virus Sars-CoV-2. Nga đang là tâm dịch của thế giới khi ghi nhận thêm 7.933 ca nhiễm trong ngày qua đó nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 114.431 trường hợp nhiễm bệnh.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Anh sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tuyên bố nước Anh hiện đã qua đỉnh của đại dịch Covid-19, ông Johnson cũng đã đưa ra lời cam kết trong tuần tới sẽ đưa ra một lộ trình dỡ bỏ phong tỏa nhằm đưa đất nước dần trở lại cuộc sống bình thường.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cập nhật tình hình về Covid-19

Ngày 1/5, thế giới đã thống kê được 3.336.646 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 235.244 ca đã tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với 1.100.608 trường hợp nhiễm bệnh và 64.022 ca tử vong.

Covid-19
Thế giới đã thống kê được 3.336.646 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 235.244 ca đã tử vong
Linh Đan