Con gái út ông Trump lên tiếng

Con gái út của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Tiffany Trump vừa lên tiếng kêu gọi người dân Mỹ "vượt qua ranh giới chính trị" trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay. Cô Tiffany cho rằng đây là một "cuộc chiến để giữ nước Mỹ đúng là nước Mỹ".

Tiffany Trump
Con gái út của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Tiffany Trump

Châu Âu mua vaccine Covid-19

Ủy ban châu Âu vừa đưa ra thông báo đã ký một thỏa thuận đại diện cho các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) với hãng dược phẩm liên doanh Anh - Thụy Điển AstraZeneca nhằm cung cấp ít nhất 300 triệu liều vaccine Covid-19 của hãng này.

vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

CEO TikTok từ chức

Sau ba tháng ngồi ghế Giám đốc điều hành (CEO) của TikTok, ông Kevin Mayer vừa đưa ra lời tuyên bố từ chức. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi phía TikTok đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Tòa án Quận trung tâm của California.

Kevin Mayer
Ông Kevin Mayer

Công ty thứ hai của Nga sản xuất vaccine Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng tuyên bố vaccine chống Covid-19 loại thứ hai của nước này sẽ sẵn sàng xuất xưởng tháng 9. Vaccine Covid-19 lần này do Viện Vector nổi tiếng ở Novosibirsk phát triển. Vaccine đầu tiên của Nga do Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya chế tạo.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

NATO không đến biên giới Belarus

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử công bằng tại Belarus, đồng thời ông Stoltenberg cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Chính quyền Belarus cho rằng NATO đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực gần biên giới nước này.

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg

Thổ Nhĩ Kỳ phê phán Cyprus

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy vừa lên tiếng cho rằng việc Cộng hòa Cyprus cho phép một máy bay chiến đấu Pháp hiện diện trong khu vực Cộng hòa Cyprus kiểm soát (ở phần phía Nam đảo Cyprus) là vi phạm Hiệp ước Đảm bảo 1960.

Hami Aksoy
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy

Cao ủy thương mại châu Âu từ chức

Cao ủy Thương mại EU Phil Hogan tuyên bố từ chức sau những chỉ trích vì vi phạm quy định giãn cách xã hội giữa đại dịch Covid-19. Hôm 19/8, ông Phil Hogan đã tham dự tiệc tối của hội chơi golf trong chuyến về thăm quê hương Ireland.

Phil Hogan
Cao ủy Thương mại EU Phil Hogan