[Quốc tế nổi bật] Con trai ông Trump cũng muốn làm Tổng thống

Cậu con cả của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến dư luận xôn xao khi úp mở về ý định tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda

Lực lượng an ninh Afghanistan vừa thông báo đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda vốn nằm trong danh sách truy nã gắt gao nhất của FBI. FBI chưa đưa ra bình luận về thông tin al-Masri bị tiêu diệt.

Abu Muhsin al-Masri
Abu Muhsin al-Masri

Ông Biden bị phản đối

Một số người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lái xe đến và bấm còi ầm ĩ khi ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có buổi vận động ở trường Cao đẳng Cộng đồng quận Bucks ở Newtown.

Biểu tình
Biểu tình ủng hộ ông Trump

Con trai ông Trump cũng muốn làm Tổng thống

Mới đây, Donald Trump Jr, cậu con cả của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã khiến dư luận xôn xao khi úp mở về ý định tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 khi cho đăng tải bức ảnh chụp bên tấm biểu ngữ: "Donald Trump Jr. 2024" trên trang Instagram cá nhân.

Donald Trump Jr
Donald Trump Jr

Thổ Nhĩ kỳ đòi chủ quyền đảo Crimea

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã bắt đầu đưa ra yêu sách với Nga về quyền sở hữu một phần lãnh thổ thuộc bán đảo Crimea. Theo Thổ Nhĩ Kỳ, bán đảo Crimea đã bị tước đoạt trái phép khỏi Đế chế Ottoman và giờ Ankara muốn đòi lại "lãnh thổ của mình".

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Món quà tặng tân Tổng thống Mỹ

Giám đốc cơ quan tình báo Israel Yossi Cohen vừa lên tiếng cho biết rất có thể Israel và Saudi Arabia sẽ thông báo bình thường hóa quan hệ sau khi cuộc bầu cử Mỹ kết thúc. Theo ông Cohen, lý do này là vì Saudi Arabia muốn đây sẽ là "món quà" mà của mình dành cho tân tổng thống Mỹ.

Yossi Cohen
Giám đốc cơ quan tình báo Israel Yossi Cohen

Cuba phản đối Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel vừa lên tiếng chỉ trích việc Chính phủ Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm ngăn chặn nguồn kiều hối gửi về nước này, ông Miguel Diaz-Canel coi đây là hành động gây tổn hại trực tiếp tới người dân Cuba.

Miguel Diaz-Canel
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel

Belarus và Nga sẽ phối hợp

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng khẳng định rằng Belarus và Nga sẵn sàng phối hợp đáp trả các mối đe dọa từ bên ngoài. Tổng thống Lukashenko đang đối mặt với nguy cơ một cuộc đình công trên toàn quốc, sau khi phe đối lập đòi ông từ chức. Tuy nhiên chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông Lukashenko sẽ từ chức.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Thái Dương