[Quốc tế nổi bật] Công dân nước ngoài không cần cố rời Vũ Hán

Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới - WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa tuyên bố các nước không cần đưa công dân nước ngoài rời khỏi Vũ Hán.

Vợ chồng Bryant có thỏa thuận riêng

Ngày 28/1, tờ People tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến vụ tai nạn trực thăng của siêu sao bóng rổ Kobe Bryant. Theo đó, Bryant và vợ là Vanessa Laine Bryant đã từng thỏa thuận với nhau rằng sẽ không bao giờ bay chung trên một chuyến trực thăng.

Kobe Bryant và vợ
Vợ chồng ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant

Chính phủ Mỹ "tồi tệ nhất lịch sử"

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng cho rằng Chính phủ Mỹ của ông Trump là "tồi tệ nhất trong lịch sử". Hiện bên phía Mỹ chưa có phản ứng gì với những tuyên bố trên. Trước đó, ông Rouhani cũng đã kêu gọi người dân Iran cùng nhau đi bỏ phiếu, và khẳng định rằng Iran sẽ không để Tổng thống Mỹ Donald Trump "phá hủy sự thống nhất quốc gia".

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Netanyahu từ bỏ mọi nỗ lực cá nhân

Ngày 28/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng ông đã từ bỏ nỗ lực yêu cầu miễn trừ truy tố liên quan đến cáo buộc tội tham nhũng. Tuyên bố trên của ông Netanyahu được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Quốc hội Israel xem xét đề nghị của ông.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Công dân nước ngoài không cần cố rời Vũ Hán

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới - WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa tuyên bố các nước không cần đưa công dân nước ngoài rời khỏi Vũ Hán - tâm điểm bùng phát virus corona, ông Ghebreyesus tin tưởng vào các biện pháp phòng chống mà Trung Quốc áp dụng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

NATO bắt dầu giám sát Nga

NATO và Mỹ vừa bắt đầu tổ chức chương trình giám sát biên giới Nga bằng một hệ thống trinh sát trên không đối với các mục tiêu trên mặt đất AGS cùng với UAV RQ-4D. Hệ thống AGS sẽ cung cấp cho NATO khả năng kiểm soát các khu vực quan trọng trên mặt đất và mặt biển ở khoảng cách rất xa, từ không phận quốc tế hoặc không phận đồng minh.

UAV RQ-4D
UAV RQ-4D của NATO

Philippines ngừng cấp visa tại chỗ cho khách Trung Quốc

Philippines vừa cho biết sẽ ngừng cấp visa tại chỗ cho du khách Trung Quốc nhằm phòng ngừa sự lan tràn của virus Corona nguy hiểm. Cho đến nay, virus Corona, xuất phát từ Trung Quốc, đã khiến 106 thiệt mạng và 4.500 mắc bệnh.

Sân bay Philippines
Sân bay Philippines

Vương Quốc Anh vẫn tin tưởng Huawei

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson vừa lên tiếng khẳng định Vương quốc Anh vẫn bảo vệ được an ninh quốc gia, khi ông Johnson chuẩn bị phê duyệt cho công ty viễn thông Trung Quốc Huawei phát triển mạng lưới viễn thông 5G của mình bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Mỹ.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson
Linh Đan