Ông Trump sẽ trở lại?

Trong lời phát biểu cuối cùng tại sân bay Andrews trước khi lên máy bay về Florida, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với những người ủng hộ rằng: "Chỉ là tạm biệt. Chúng tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ trở lại bằng hình thức nào đó".

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Con gái út của ông Trump đính hôn

Trong ngày cuối cùng của ông Donald Trump với cương vị là ông chủ Nhà Trắng, Tiffany Trump - con gái út của ông Trump đa đưa ra thông báo đính hôn với bạn trai Michael Boulos. Tiffany Trump (27 tuổi) là người con duy nhất của Tổng thống Trump và vợ thứ hai.

Tiffany Trump và bạn trai
Tiffany Trump và bạn trai

Lời kêu gọi từ Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng thúc giục chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, ngoài ra, ông Hassan Rouhani cũng hoan nghênh sự thất bại của ông Donald Trump trong việc giành vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Thủ tướng Mông Cổ từ chức

Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaa Khurelsukh vừa đưa ra quyết định từ chức, qua đó nhận trách nhiệm về sơ suất trong công tác quản lý bệnh nhân COVID-19 ở nước này. Mông Cổ hiện có 1.584 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Ukhnaa Khurelsukh
Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaa Khurelsukh

Ông Biden làm việc gì đầu tiên sau khi làm Tổng thống?

Ngay sau lễ tuyên thệ ở Điện Capitol, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và tân Phó tổng thống Kamala Harris đã đến Nghĩa trang quốc gia Arlington đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh. Cùng tham dự đặt vòng hoa tại đây còn có sự tham dự của các cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, George W.Bush và Barack Obama.

Joe Biden
Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và tân Phó tổng thống Kamala Harris đã đến Nghĩa trang quốc gia Arlington đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh

Quan chức chính thức đầu tiên dưới thời ông Biden

Thượng viện Mỹ đã chuẩn y bà Avril Haines, 52 tuổi, giữ chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ (CIA), theo đó, bà Haines sẽ là quan chức đầu tiên trong chính quyền mới và được phê chuẩn chỉ vài giờ sau khi tân Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Avril Haines
Bà Avril Haines

Cú đấm tay lịch sử của ông Obama và bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chúc mừng tân Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bằng một cú đấm tay tại lễ nhậm chức hôm 20/1, đây là một hành động mang ý nghĩa biểu tượng giữa hai con người làm nên lịch sử. Hai người này là những người Mỹ gốc Phi đầu tiên nắm giữ vị trí tổng thống và phó tổng thống, các chức vụ cao nhất của nước Mỹ.

Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và tân Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris