[Quốc tế nổi bật] Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ vẫn đứng vững

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa lên tiếng cho rằng sẽ không có gì xảy ra suốt 70 năm qua giữa nhân dân Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Mỹ thiết kế máy bay "khủng" cho Tổng thống

Bộ Chỉ huy Materiel thuộc lực lượng Không quân Mỹ (AFMC) vừa thông báo Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ giao công ty Exosonic một nhiệm vụ mới là thiết kế một máy bay mới cho tổng thống, trong đó chú trọng các yếu tố "sức mạnh, trọng lượng, kích thước, hệ thống thông tin liên lạc và cách bố trí khoang".

Exosonic
Một gợi ý thiết kế máy bay cho Tổng thống Mỹ

Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn đứng vững

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa lên tiếng cho rằng sẽ không có gì xảy ra suốt 70 năm qua giữa nhân dân Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngoài ra, ông Tập còn nhấn mạnh Đảng Cộng sản vẫn đứng vững của trước các lực lượng bên ngoài từ khi giành được quyền lãnh đạo đất nước sau Thế chiến 2.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Bác sỹ Hàn Quốc dừng đình công

Hàng nghìn bác sĩ tại Hàn Quốc đã quyết định chấm dứt hành động đình công tập thể kéo dài 2 tuần qua, sau khi chính phủ và nhóm đại diện cho các bác sĩ đạt được một thỏa thuận để xem xét kế hoạch cải cách y tế đại xứ sở Kim chi.

biểu tình
Các Y, Bác sỹ biểu tình tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa vào cuối tháng

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany vừa cho biết Nhà Trắng đang trông đợi Quốc hội thông qua một dự luật cần thiết để tránh việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa vào cuối tháng này, khi dự luật chi tiêu hiện hành hết hiệu lực. Trong khi đó, Quốc hội Mỹ đang phải đối mặt với hạn cuối cùng vào ngày 30/9 để cấp tiền cho chính phủ nếu không muốn chính phủ đóng cửa.

Kayleigh McEnany
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany

Lòng từ bi của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi giữ lại mạng sống cho đô vật nổi tiếng Navid Afkarai sau khi người này bị tuyên án tử hình ở Iran. Ngôi sao đấu vật Navid Afkarai, 27 tuổi bị tòa án Iran tuyên án tử hình vì người này tham gia các cuộc biểu tình chống lại chính phủ.

Navid Afkarai
Đô vật Navid Afkarai

Ông Trump chỉnh đốn lại các "địa phương"

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr lập ra một danh sách các khu vực "cho phép bạo lực, phá hoại tài sản... và từ chối thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh". Những thành phố có trong danh sách trên nhiều khả năng sẽ bị ông Trump cắt giảm ngân sách liên bang.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Luis Suarez chuyển sang Juventus

Tiền đạo người Uruguay của Barcelona Luis Suarez vừa đồng ý với các điều khoản cá nhân mà Juventus đưa ra. Anh sẽ đến Serie A dưới dạng chuyển nhượng tự do, hoặc "Bà đầm già" chỉ phải trả một khoản phí trên danh nghĩa cho Barca giống vụ chuyển nhượng Ivan Rakitic về Sevilla.

Luis Suarez
Luis Suarez

 

Linh Đan