[Quốc tế nổi bật] EU không muốn căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng tuyên bố các nước EU cần có lập trường thống nhất hơn liên quan tới Thổ Nhĩ Kỳ.

KThủ đô Lebanon lại có đám cháy lớn

Một kho chứa dầu và lốp xe ở cảng Beirut tại thủ đô của Lebanon đã bốc cháy dữ dội hôm 10/9, tạo thành cột khói đen bốc lên trên bầu trời. Quân đội Lebanon đã điều động máy bay trực thăng để dập tắt đám cháy này. Vụ cháy này diễn ra chỉ sau hơn 1 tháng vụ nổ khủng khiếp hôm 4/8.

Beirut
Đám cháy tại kho chứa dầu và lốp xe ở cảng Beirut

Tổng thống Belarus quyết không từ chức

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng tuyên bố rằng ông không có ý định chuyển giao lại quyền lực cho bất kỳ ai và cũng không để nó "nằm trong vũng bùn". Ông Lukashenko đã lãnh đạo Belarus từ năm 1994.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

EU không muốn căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng tuyên bố các nước EU cần có lập trường thống nhất hơn liên quan tới Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên ông Macron cũng khẳng định EU muốn tránh bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào với Ankara.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Đan Mạch mở lại Đại sư quán tại Iraq

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod vừa lên tiếng tuyên bố Đan Mạch sẽ tận dụng sự hiện diện của nước này với việc mở Đại sư quán tại Iraq để tăng cường đối thoại với Iraq trong các lĩnh vực như di trú, chống khủng bố và truy tố các phần tử của IS.

Jeppe Kofod
Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod

Tokyo hạ thang cảnh báo đại dịch Covid-19

Chính quyền thành phố Tokyo của Nhật Bản vừa quyết định hạ một bậc trong thang cảnh báo đại dịch Covid-19, sau khi liên tục duy trì mức cảnh báo cao nhất trong hai tháng qua. Trong 7 ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trung bình mỗi ngày tại Tokyo là 149 ca, giảm so với 183 ca ghi nhận hồi tuần trước.

Tokyo
Thành phố Tokyo của Nhật Bản

Nhật Bản đề phòng Trung Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono vừa lên tiếng công khai gọi Trung Quốc là mối đe dọa an ninh và cảnh báo rằng chính quyền Bắc Kinh có thể mở rộng hoạt động quân sự hóa đến biển Hoa Đông. Vào tháng 6, ông Kono xác nhận một tàu ngầm Trung Quốc tiến tới gần lãnh hải Nhật Bản.

Taro Kono
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono

Messi vẫn nỗ lực tập luyện

Siêu tiền đạo Lionel Messi vẫn đến sân và tích cực tập luyện trong ngày HLV Ronald Koeman cho toàn đội một của Barca nghỉ ngơi. Messi tập trở lại từ hôm 7/9. Anh quyết định ở lại Barcenola sau khi thất bại trong việc đòi ra đi.

Lionel Messi
Lionel Messi
Linh Đan