[Quốc tế nổi bật] Gần 1.000 người Iran dính Covid-19

Tính đến ngày 1/3, tổng số ca bệnh được xác nhận là 978 và 54 người tử vong vì Covid-19 tại Iran.

Gần 1.000 người Iran dính Covid-19

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran ông Kianush Jahanpur cho biết tính đến ngày 1/3, tổng số ca bệnh được xác nhận là 978 và 54 người tử vong vì Covid-19 tại Iran. Ông Jahanpur kêu gọi người dân Iran tránh việc di chuyển nếu không cần thiết và ở yên tại nhà.

Covid-19
Gần 1.000 người Iran dính Covid-19

Malaysia có thủ tướng mới

Sáng 1/3, Cựu bộ trưởng nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng, qua đó ông Yassin trở thành thủ tướng thứ 8 của Malaysia. Ông Muhyiddin Yassin, 72 tuổi, đến từ bang miền nam Johor, giáp Singapore.

Muhyiddin Yassin
Tân Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rắn với Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa thông báo đã yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin không can thiệp vào cuộc đối đầu giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng của Chính phủ Syria.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Afghanistan quyết không thả tù bình Taliban

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani vừa lên tiếng từ chối một yêu cầu của bên phía Taliban về việc thả 5.000 tù nhân được đưa vào một thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và phiến quân Taliban được ký kết hôm thứ Bảy. Ông Ghani cho biết, "Hoa Kỳ không phải là nước có thẩm quyền quyết định, họ chỉ là người hỗ trợ".

Ashraf Ghani
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani

Ông Biden thắng lớn

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa giành chiến thắng cách biệt so với các ứng cử viên còn lại của đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử sơ bộ vừa diễn ra tại bang South Carolina. Với 96% số phiếu được kiểm, ông Biden hiện giành 48,6% phiếu ủng hộ, về thứ hai là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 20%, ứng cử viên Tom Steyer với 11,4% và cựu Thị trưởng thành phố South Bend - ông Pete Buttigieg giành được 8%.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Liên hợp quốc ủng hộ thỏa thuận của Mỹ và Taliban

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng hoan nghênh thỏa thuận vừa được ký kết giữa Mỹ và Taliban là tiến triển quan trọng nhằm tiến tới giải pháp chính trị lâu dài cho Afghanistan.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Ông Biden bớt một đối thủ trong Đảng

Ngày 1/3, tỷ phú Tom Steyer đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ. Ông Steyer ngừng cuộc đua sau khi về thứ ba trong cuộc bỏ phiếu ở bang South Carolina. Như vậy, hiện đảng Dân chủ còn 7 ứng cử viên sau các cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại 4 bang.

Tom Steyer
Tỷ phú Tom Steyer

 

Linh Đan