[Quốc tế nổi bật] Gần 3 triệu người nhiễm Covid-19

Tính đến tối 26/4, trên thế giới đã có 2.943.582 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 203.917 trường hợp tử vong, 842.333 người đã bình phục.

Anh chưa vội dỡ bỏ phong tỏa

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định Chính phủ nước này không cần vội vã dỡ bỏ lệnh phong tỏa liên quan tới dịch bệnh Covid-19 và phải hành động thận trọng để ngăn chặn đợt bùng phát thứ 2 của dịch bệnh cũng như một lệnh phong tỏa lần thứ 2.

Dominic Raab
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

Triều Tiên đưa tin về Chủ tịch

Truyền thống nhà nước Triều Tiên vừa thông tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un thể hiện "sự đánh giá cao" với những người đang xây dựng các cơ sở ở thị trấn biên giới phía bắc quốc gia này song vẫn giữ im lặng về các hoạt động công chúng trong 2 tuần tới của ông Kim giữa bối cảnh đang có nhiều thông tin đồn đoán về sức khỏe của ông.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nga và Mỹ đưa ra tuyên bố chung

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra tuyên bố chung, trong tuyên bố có đoạn "Ngày nay, khi chúng ta đương đầu với những thách thức quan trọng nhất của thế kỷ XXI, chúng ta bày tỏ lòng kính trọng đối với chiến sĩ và lòng can đảm của những người đã cùng nhau chiến đấu để đánh bại chủ nghĩa phát-xít".

Donald Trump và Putin
toognr thống Nga Vladimir Putin và Toognr thống Mỹ Donald Trump

Huấn luyện Messi thật dễ dàng

Cựu HLV Barca, Ernesto Valverde vừa cho rằng huấn luyện siêu tiền đạo Lionel Messi thật là dễ bởi cầu thủ người Argentine luôn thi đấu vì tập thể. Messi khao khát chiến thắng và có trách nhiệm với đội bóng. Messi truyền tải trách nhiệm cho các đồng đội, giúp họ chơi tốt hơn hẳn. Nhìn Messi thi đấu từ xa đã mãn nhãn rồi, nhưng tiếp xúc gần càng thấy cậu ấy tài giỏi hơn.

Ernesto Valverde
HLV Ernesto Valverde và Lionel Messi

Trung quốc sẽ phóng tàu lên sao Hỏa

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Trung Quốc phóng vệ tinh độc lập lên không gian, nước này đã có kế hoạch phóng một tàu thăm dò lên sao Hỏa vào tháng 7 năm 2020. Đây là nhiệm vụ liên hành tinh độc lập đầu tiên của Trung Quốc, mang tên Thiên Vấn 1.

Tàu thăm dò
Trung quốc sẽ phóng tàu lên sao Hỏa

Hơn 20 nghìn người tử vong tại Anh do Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel vừa lên tiếng gọi con số 20.319 người tử vong tại Anh là "kinh hoàng và bi thảm". Chính phủ Anh đối mặt với những chỉ trích ngày càng tăng về cách ứng phó với dịch Covid-19 khi số ca tử vong tiếp tục tăng. Anh có số ca tử vong cao thứ 5 thế giới, chỉ sau Mỹ, Italy, Tây Ban Nha, Pháp.

Priti Patel
Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel

Gần 3 triệu người nhiễm Covid-19

Tính đến tối 26/4, trên thế giới đã có 2.943.582 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 203.917 trường hợp tử vong, 842.333 người đã bình phục. Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu danh sách với 963.472 người bệnh, tiếp đó là Tây Ban Nha với 223.759 bệnh nhân, sau đó là Italy ghi nhận 195.351 trường hợp nhiễm bệnh.

Sars-CoV-2
Trên thế giới đã có 2.943.582 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 203.917 trường hợp tử vong
Linh Đan