[Quốc tế nổi bật] Hành động đẹp của ông Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa có hành động đẹp khi đứng cầm ô che cho Thủ tướng Slovakia Izor Matovic phát biểu trước giới phóng viên.

CIA sẽ có giám đốc mới

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định đề cử cựu Thứ trưởng Ngoại giao William Burns vào chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương CIA. Ông William Burns từng là Giám đốc Cấp cao về Các vấn đề Cận Đông và Nam Á tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ từ năm 2001 đến 2005.

William Burns
Ông William Burns

Hành động đẹp của ông Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa có hành động đẹp khi đứng cầm ô che cho Thủ tướng Slovakia Izor Matovic phát biểu trước giới phóng viên. Nhiều lần những phụ tá muốn cầm ô thay cho ông Macron nhưng ông ra hiệu rằng không cần thiết phải làm như vậy.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cầm ô che cho Thủ tướng Slovakia Izor Matovic

Thủ tướng Israel tạm dừng công du

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đưa ra quyết định lùi thời điểm thực hiện các chuyến thăm đến UAE và Bahrain vào thời điểm này do Israel đang tạm dừng các chuyến bay quốc tế bởi nước này đang áp đặt phong tỏa để hạn chế dịch Covid-19 lây lan.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Campuchia có vaccine Covid-19 của Trung Quốc

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa đưa ra lời xác nhận rằng 600.000 liều vaccine Sinopharm phòng Covid-19 của Trung Quốc viện trợ cho Campuchia sẽ được chuyển đến Phnom Penh ngày 7/2 tới. Ông Hun Sen cũng kèm theo khẳng định sẽ đích thân ra sân bay để nhận lô vaccine này.

Samdech Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Một người sẵn sàng ra giúp ông Trump

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz vừa lên tiếng khẳng định ông sẵn sàng từ chức nếu được đề nghị gia nhập đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phát biểu trên được đưa ra ngay sau khi ông Donald Trump công bố đội ngũ bào chữa mới của mình, gồm 2 luật sư David Schoen và Bruce L. Castor, Jr.

Matt Gaetz
Ông Matt Gaetz

Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo "nhỡ mồm"

Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo Yoshiro Mori vừa nhận rất nhiều lời chỉ trích từ người dân Nhật Bản sau khi có những phát biểu thể hiện sự phân biệt giới tính. Ông Mori nói rằng: "Bộ giáo dục đã rất kiên quyết trong việc lựa chọn nữ bộ trưởng, nhưng một cuộc họp hội đồng sẽ phải kéo dài nếu có nhiều phụ nữ".

Yoshiro Mori
Ông Yoshiro Mori

Hãy ngừng so sánh giữa Messi và Ronaldo

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa đăng một video nhằm tri ân hai ngôi sao bóng đá lớn nhất hiện nay là Lionel MessiCristiano Ronaldo, trong đó, UEFA mong người hâm mộ ngừng so sánh xem ai giỏi hơn mà hãy dành thời gian để tôn vinh họ mà không có tranh cãi.

Ronaldo và Messi
Ronaldo và Messi
Linh Anh