[Quốc tế nổi bật] Hơn 3,2 triệu người trên thế giới nhiễm virus Sars-CoV-2

Ngày 30/4, thế giới ghi nhận thêm 31.569 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 3.249.752.

Nga vừa "tóm" được nhóm khủng bố

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết các đơn vị thuộc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tại thành phố Ekaterinburg đã vô hiệu hóa một nhóm đối tượng cực đoan chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Nhóm tội phạm gồm 3 tên, đều có quốc tịch Nga, trong đó một tên có thêm quốc tịch Azerbaijan.

cảnh sát Nga
Nga vừa tóm được một nhóm khủng bố

Mỹ tung video về UFO

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa chính thức công bố video về cái mà họ gọi là "hiện tượng không xác định trên không" (UAP) đồng thời Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho rằng những vật thể bay không xác định (UFO) đang di chuyển một cách nhanh chóng.

UFO
Mỹ vừa tung một video về UFO

Mỹ nhận tiền đóng quân tại Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết chính phủ Hàn Quốc đã đồng ý trả nhiều tiền hơn cho việc đóng quân của quân đội Mỹ ở nước này. Hiện quân đội Mỹ đang có khoảng 28.500 quân nhân tại xứ sở Kim chi. Theo thỏa thuận, năm 2019, Hàn Quốc đóng góp 870 triệu USD, tăng 8,2% so với năm trước đó.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Biden lại thắng lớn

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Ohio khi đánh bại Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders người đã tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử của mình vào đầu tháng này.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thổ Nhĩ Kỳ chê tiêm kích của Nga

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ sẽ không mua thêm máy bay chiến đấu Su-35 của Nga nữa bởi loại tiêm kích này không đạt được như ý muốn của quân đội nước này. Lý do phía Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra là loại tên lửa đi kèm máy bay khó có thể phù hợp để chống lại các mục tiêu tàng hình.

Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga

Hàng nghìn người tham gia đám tang tại New York

Hàng nghìn người dự đám tang một giáo sĩ Do Thái, bất chấp lệnh hạn chế ngăn Covid-19 tại New York. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã phải ra lệnh cho cảnh sát giải tán đám đông.

đám tang
Hàng nghìn người tham gia đám tang tại New York

Hơn 3,2 triệu người trên thế giới nhiễm virus Sars-CoV-2

Ngày 30/4, thế giới ghi nhận thêm 31.569 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 3.249.752. Số người chết do nhiễm bệnh đến thời điểm hiện tại là 229.442 trường hợp. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn dầu danh sách nhiễm bệnh với 1.067.382 trường hợp trong đó có 61.849 ca tử vong.

Covid-19
thế giới ghi nhận thêm 31.569 ca nhiễm Covid-19 qua đó nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 3.249.752
Linh Đan