[Quốc tế nổi bật] Jack Ma chi tiền khủng cho ngừa Virus Corona

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma vừa tuyên bố sẽ chi 100 triệu nhân dân tệ (14,4 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa Virus Corona.

Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc

Nga hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, song Chính phủ đã thành lập một đội đặc nhiệm để ngăn chặn khả năng dịch bệnh lây lan. Hiện Nga đã bắt đầu đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đồng thời ngừng cấp thị thực điện tử cho du khách nước này, để ngăn chặn Virus Corona viêm phổi lây lan.

Biên giới Nga và Trung Quốc
Biên giới Nga và Trung Quốc

Jack Ma chi tiền khủng cho ngừa Virus Corona

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma vừa tuyên bố sẽ chi 100 triệu nhân dân tệ (14,4 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa Virus Corona. Jack Ma đưa ra quyết định ủng hộ sau khi tập đoàn thương mại Alibaba tuyên bố đóng góp 1 tỷ nhân dân tệ (144 triệu USD) để mua vật tư y tế cho Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch viêm phổi.

Jack Ma
Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma

Mỹ chi tiền khủng bổ sung tiêm kích

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa quyết định chi 985 triệu USD để đặt mua 8 tiêm kích F-15EX, đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ mua máy bay F-15 trong gần 20 năm. Tập đoàn Boeing là nhà sản xuất duy nhất của dòng F-15.

F-15EX
Tiêm kích F-15EX

Thổ Nhĩ Kỳ mất kiên nhẫn với Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Ankara đang mất kiên nhẫn vì Nga vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria khi để chính quyền Damascus tấn công vào tỉnh Idlib. Vào năm 2017 và 2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thống nhất với nhau về việc giảm leo thang xung đột ở Idlib và tạo lập một khu vực phi quân sự theo các thỏa thuận thông qua.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Google tạm đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc

Google sẽ đóng cửa tạm thời tất cả các văn phòng tại Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Động thái này được xem là biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan virus Corona đang bùng phát với tốc độ nhanh chóng mặt và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Google
Văn phòng Google tại Trung Quốc

Cựu tổng thống Ukraine đi kiện

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa đệ đơn kiện một số cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine trong đó đòi bồi thường cho những tổn thất về mặt đạo đức mà ông Poroshenko đã phải chịu do các công tố viên và điều tra viên gây ra.

Petro Poroshenko
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Novak Djokovic vào chung kết Australia mở rộng

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic vừa hạ huyền thoại Roger Federer ba set trắng với tỷ số 7-6(1), 6-4, 6-3 ở bán kết Australia Mở rộng (giải Grand Slam đầu tiên trong năm) qua đó đây là lần thứ tám Djokovic vào chung kết Australia mở rộng. Ở bảy lần trước, Novak Djokovic đều chiến thắng và đang giữ kỷ lục về số lần vô địch giải.

Novak Djokovic
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic
Linh Đan