[Quốc tế nổi bật] Khi ông Tập Cận Bình tự tin

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc tự tin và đủ khả năng kiềm chế dịch cúm corona.

Quên súng trên máy bay

Ngày 5/2, Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, vệ sĩ của ông David Cameron - cựu Thủ tướng Anh đã để quên khẩu súng đã nạp đạn và hộ chiếu trong phòng vệ sinh trên chuyến bay của hãng hàng không British Airways, khi ông Cameron trên đường từ New York về London.

David Cameron
Cựu thủ tướng Anh David Cameron

Khi ông Tập Cận Bình tự tin

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc tự tin và đủ khả năng kiềm chế dịch cúm corona. Ông Tập Cận Bình cho biết, Trung Quốc triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt và đã đạt được những kết quả nhất định trong quá trình đối phó với dịch bệnh. Ông Tập cũng lên tiếng hoan nghênh Thủ tướng Campuchia Hun Sen đến thăm Bắc Kinh.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Putin tuyên bố "rắn"

Ngày 5/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ tước giấy phép kinh doanh của các hiệu thuốc nếu tăng giá khẩu trang chống virus, trong bối cảnh bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp chết người do chủng mới của virus corona.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Pelosi phản ứng "gắt"

Ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc thông điệp liên bang, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã đứng dậy, xé bản cứng bài phát biểu của ông Trump ngay trước mặt mọi người. Bà Pelosi cho biết: "Đó là hành động lịch sự hơn so với những kịch bản khác".

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

NATO tổ chức tập trận lớn

Khoảng 20.000 binh sĩ Mỹ sẽ sớm được điều đến châu Âu tham gia cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ châu Âu 2020". Cuộc tập trận quy mô lớn này được so sánh với các cuộc tập trận thời Chiến tranh Lạnh.

Xe tăng của NATO
Xe tăng của NATO

Hong Kong kiểm soát chặt với người đến từ Trung Quốc

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam thông báo kể từ 8/2, tất cả người đi từ Trung Quốc đại lục vào Hong Kong sẽ bị cách ly trong 14 ngày. Bà Lam cho rằng, biện pháp này để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) do những người đến từ Trung Quốc đại lục mang đến.

Carrie Lam
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam

Cathay Pacific cho 27.000 nhân viên nghỉ không lương

Hãng hàng không Cathay Pacific vừa đề nghị để 27.000 nhân viên nghỉ không lương tới ba tuần trong bối cảnh hãng đối mặt khủng hoảng vì virus corona. Hãng này đang liên tiếp phải hứng chịu khủng hoảng khi năm ngoái bị cản trở bởi các cuộc biểu tình ở đặc khu hành chính Hong Kong và giờ là Virus Corona.

Cathay Pacific
Hãng hàng không Cathay Pacific
Linh Đan