[Quốc tế nổi bật] Khi Thủ tướng Anh thể hiện quyền lực

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa thông báo Quốc hội nước này sẽ bắt đầu tạm ngừng hoạt động sau khi kết thúc ngày làm việc ngày 9/9.

- Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa thông báo Quốc hội nước này sẽ bắt đầu tạm ngừng hoạt động sau khi kết thúc ngày làm việc ngày 9/9 và chương trình này sẽ kéo dài trong vòng một tháng. Hành động này được coi theo yêu cầu của Thủ tướng Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

- Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết cảnh sát đang tiến hành cuộc điều tra trên phạm vi rộng để truy tìm những kẻ chủ mưu đứng đằng sau các cuộc bạo loạn và áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

- Kết quả bầu cử Hội đồng lập pháp Moscow được công bố ngày 9/9 cho thấy đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải gánh chịu thiệt hại lớn, khi mất hơn 1/3 số ghế so với nhiệm kỳ trước.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- British Airways vừa phải hủy đa số các chuyến bay vào thứ hai (9/9) và thứ ba (10/9) sau khi phi công của hãng này tổ chức đình công. Kế hoạch di chuyển của 20.000 hành khách đã bị thay đổi đột ngột.

- Thượng nghị sỹ Philippines Manny Pacquiao (một cựu võ sỹ quyền anh) là một trong số nhiều chính trị gia ủng hộ việc khôi phục án tử hình tại nước này đối với những tội danh nghiêm trọng như buôn bán ma túy, bắc cóc, giết người, cưỡng dâm.

Manny Pacquiao
Thượng nghị sỹ Philippines Manny Pacquiao

- Liên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản nhận định các công ty nước này vẫn sẽ phải đối mặt với những rủi ro lớn từ căng thẳng thương mại Nhật Bản và Hàn Quốc đang ngày một gia tăng.

- Ngày 9/9, Hạ viện Italy đã tiến hành cuộc bỏ phiếu tín nhiệm về chương trình chính sách của chính phủ liên minh mới. Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trình bày trước Hạ viện về chương trình chính sách 29 điểm của chính phủ mới, trong đó có kế hoạch cải cách luật nhập cư gây tranh cãi của Italy.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

- Một thám tử người Đức tên là Joseph Resch, người đã thực hiện cuộc điều tra riêng về vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi ở miền Đông Ukraine tuyên bố ông luôn sẵn lòng thảo luận với chính quyền Malaysia về việc chia sẻ những phát hiện của mình liên quan đến nguyên nhân tai nạn máy bay MH17.

 

Linh Đan