[Quốc tế nổi bật] Lời khuyên từ WHO

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom vừa lên tiếng khuyến nghị các nước cấm di chuyển quốc tế khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Phu nhân Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Phu nhân Tổng thống Brazil là bà Michelle Bolsonaro, được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 30/7. Trước đó, chồng bà, Tổng thống Jair Bolsonaro, đã phải trải qua hai tuần cách ly, sau khi được xác định nhiễm virus Sars-CoV-2.

Michelle Bolsonaro
Phu nhân Tổng thống Brazil là bà Michelle Bolsonaro

Iran sẽ mạnh mẽ hơn nữa

Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei vừa lên tiếng khẳng định rằng Tehran sẽ không dừng các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và hạt nhân và các lệnh trừng phạt của Mỹ chống nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ càng làm Tehran trở nên mạnh mẽ và tự chủ hơn.

Ali Khamenei
Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei

Hàn Quốc vẫn muốn hợp tác với Triều Tiên

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young vừa đưa ra lời khẳng định rằng Hàn Quốc sẽ cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho các tổ chức cứu trợ nhằm thúc đẩy trao đổi và hợp tác với Triều Tiên.

Lee In-young
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young

Nhiều khả năng Tokyo sẽ tiếp tục tình trạng khẩn cấp

Thị trưởng thành phố Tokyo của Nhật Bản là Yuriko Koike cho biết thành phố này có thể sẽ phải tái ban bố tình trạng khẩn cấp nếu tình hình các ca mới mắc Covid-19 tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trong 24 giờ qua, Tokyo ghi nhận 463 ca mới.

Yuriko Koike
Thị trưởng thành phố Tokyo của Nhật Bản là Yuriko Koike

Chủ tịch FIFA bị nghi vấn tham nhũng

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang phải đối diện với những cáo buộc về tội tham nhũng. Ông Gianni Infantino lên nắm quyền Chủ tịch FIFA từ năm 2016, thay thế Sepp Blatter. Trước đó, ông Sepp Blatter cũng từ chức vì liên quan tới cáo buộc tham nhũng vào năm 2015.

Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Lời khuyên từ WHO

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom vừa lên tiếng khuyến nghị các nước cấm di chuyển quốc tế khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ông cũng đề xuất các nước chỉ nên cho phép di chuyển trong những tình huống khẩn cấp.

Tedros Adhanom
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom

Hong Kong hoãn bầu cử

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tuyên bố hoãn cuộc bầu cử của Hội đồng Lập pháp vào tháng 9 trong một năm do rủi ro từ Covid-19. Hong Kong hiện có hơn 3.000 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 kể từ tháng một, thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khác trên thế giới.

Carrie Lam
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam
Linh Đan