[Quốc tế nổi bật] Lời xin lỗi đúng lúc

Ứng viên lãnh đạo Nhà Trắng vừa đưa ra lời xin lỗi tới các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Lời xin lỗi đúng lúc

Neera Tanden đang là ứng cử viên vị trí giám đốc Văn phòng Quản lý Hành chính và Ngân sách của Nhà Trắng (OMB) vừa đưa ra lời xin lỗi tới các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa vì bà Neera Tanden đã từng đưa ra những lời phỉ báng họ trên mạng xã hội.

Neera Tanden
Bà Neera Tanden

Quân đội Myanmar cầu viện Thái Lan

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa lên tiếng tiết lộ nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar - Tướng Min Aung Hlaing đã gửi thư cho ông để đề nghị hỗ trợ ủng hộ nền dân chủ. Quân đội Thái Lan và Myanmar có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ suốt nhiều thập kỷ gần đây.

Prayuth Chan-ocha
CaptionThủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Nguyện vọng của Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa đưa ra đường hướng đối ngoại mới với Hàn Quốc theo yêu cầu của tình hình hiện tại và do thời thế đã thay đổi. Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng lên tiếng kêu gọi chính phủ Hàn Quốc dừng việc mua vũ khí và tập trận chung với Mỹ.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận ông Trump đã ứng xử đúng đắn với Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho rằng cựu Tổng thống Trump đã đúng đắn khi có thái độ cứng rắn hơn với Trung Quốc. Ông Blinken cũng nêu ra rằng Tổng thống Biden đã nói rất rõ ràng rằng ông sẽ đặt nhân quyền và dân chủ làm trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Mỹ quyết đưa Julian Assange về Mỹ

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ Marc Raimondi vừa lên tiếng cho biết nước này có kế hoạch tiếp tục tìm cách dẫn độ nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange từ Anh về Mỹ để đối mặt với các tội danh bị cáo buộc là đột nhập hệ thống máy tính của chính phủ và vi phạm luật gián điệp.

Julian Assange
Ông Julian Assange

Messi nộp thuế "khủng" tại Tây Ban Nha

Báo El Periodico (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ kể từ năm 2017 tiền đạo đội trưởng CLB Barcelona Lionel Messi đã nộp khoảng 449 triệu USD tiền thuế cho chính phủ Tây Ban Nha. Khoảng 334 triệu USD trong khoản này là thuế thu nhập cá nhân, phần còn lại là thuế tài sản, thuế tài sản ròng, thuế bản quyền hình ảnh và các loại thuế doanh nghiệp.

Lionel Messi
Lionel Messi

Nga cáo buộc châu Âu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cáo buộc châu Âu đang đứng sau các hoạt động của chính khách đối lập Alexei Navalny, ngoài ra, bà Maria Zakharova còn gọi ông Alexei Navalny là "đặc vụ của NATO".

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Linh Anh