[Quốc tế nổi bật] Lý do của ông Trump

Ông Trump cho rằng tướng Qassem Soleimani phải trả giá cho những việc đã làm khi đã làm hại hàng nghìn người Mỹ…

Lý do của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức viết lên twitter sau khi ra lệnh bắn ba tên lửa xuống sân bay Baghdad trong đó có việc hạ sát Tướng Qassem Soleimani của Iran. Ông Trump cho rằng tướng Qassem Soleimani phải trả giá cho những việc đã làm khi đã làm hại hàng nghìn người Mỹ…

Twitter của ông Trump
Những dòng Twitter của ông Trump

Cuộc chiến sẽ kéo dài?

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), ông Charles Michel đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ tình hình tại Iraq tiếp tục leo thang căng thẳng sau vụ không kích của Mỹ gần sân bay quốc tế Baghdad khiến tướng Qassem Soleimani thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Thủ tướng CH Bắc Macedonia từ chức

Ngày 3/1, Thủ tướng nước CH Bắc Macedonia Zoran Zaev đã từ chức, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn, dự kiến vào tháng 4 tới. Bắc Macedonia là nước CH thuộc Liên bang Nam Tư trước đây, đã đổi tên từ Macedonia thành Bắc Macedonia trong năm nay.

Zoran Zaev
Thủ tướng nước CH Bắc Macedonia Zoran Zaev

Nga ngừng bán dầu cho Belarus

Ngày 3/1, Công ty năng lượng quốc gia Belarus Belneftekhim cho biết Nga đã ngừng vận chuyển dầu cho nước này, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận về việc cung ứng trước hạn chót ngày 1/1 vừa qua.

Ống dẫn dầu của Nga
Ống dẫn dầu của Nga

Dân Mỹ tại Iraq phải sơ tán gấp

Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đã ra lệnh mọi công dân Mỹ rời khỏi Iraq ngay lập tức sau khi tướng Iran Qasem Soleimani bị sát hại trong một cuộc không kích của Mỹ ở thủ đô Baghdad.

Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad
Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad

Hezbollah kêu gọi trả thù Mỹ

Ngày 3/1, Thủ lĩnh Phong trào Hezbollah của Libanon Hassan Nasrallah đã kêu gọi trả thù cho Thiếu tướng Qasem Soleimani Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ.

Hassan Nasrallah
Thủ lĩnh Phong trào Hezbollah của Libanon Hassan Nasrallah

Thế giới đang nguy hiểm

Ngày 3/1, Bộ trưởng châu Âu của Pháp Amelie de Montchalin cho rằng việc Mỹ sát hại Thiếu tướng Qasem Soleimani Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, khiến thế giới trở nên "nguy hiểm hơn".

Amelie de Montchalin
Bộ trưởng châu Âu của Pháp Amelie de Montchalin
Linh Đan