- Ngày 19/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi Triều Tiên và Mỹ nắm bắt cơ hội để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh Seoul và Washington sắp kết thúc cuộc tập trận chung.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

- Ngày 19/8, Anh Quốc cho biết nước này sẽ ngay lập tức chấm dứt quyền tự do đi lại đối với công dân đến từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), sau khi London rời EU vào ngày 31/10 tới.

- Ngày 19/8, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố Tehran không có hứng thú đàm phán với Washington, nhưng bất cứ nhà trung gian nào cũng nên tập trung vào việc đưa Mỹ trở lại thỏa thuận hạt nhân 2015 mà họ đã rời bỏ vào năm 2018.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

 

- Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo có 3 người chết và 12 người bị thương do hậu quả cuộc tấn công của Không quân Syria nhằm vào đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không muốn kinh doanh với Huawei vì lý do an ninh. Ông Trump cũng nói rằng, những phần nhỏ trong việc kinh doanh của Huawei có thể được miễn trừ khỏi lệnh cấm ở cấp độ lớn hơn nhưng việc đó có thể là "rất phức tạp".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

- Theo dữ liệu theo dõi tàu Refinitiv, tàu Grace 1 của Iran vừa mới được Gibraltar thả tự do, con tàu này đã được đổi tên thành Adrian Darya 1, rời khỏi Gibraltar vào khoảng 21h (giờ GMT) ngày 18/8 và đang hướng đến Kalamata của Hy Lạp.

- Ngày 19/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng kêu gọi Đức và Pháp thỏa hiệp về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), đồng thời cảnh báo rằng nếu cần thiết, Vương quốc Anh sẽ sẵn sàng rời EU vào ngày 31/10 tới mà không có thỏa thuận nào.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

 

- Ngày 19/8, cựu Tổng thống Sudan bị phế truất Omar al-Bashir đã khai báo với cảnh sát là đã từng nhận 90 triệu USD tiền mặt từ Hoàng gia Saudi Arabia. Ông Bashir, bị buộc phải từ bỏ chức vụ Tổng thống Sudan vào ngày 11/4 và đã lần đầu tiên trình diện trước công tố viên vào ngày 16/6.