[Quốc tế nổi bật] Lý do Nga phát triển tên lửa siêu thanh

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định rằng, việc Mỹ rút khỏi các hiệp ước kiểm soát vũ khí chính là lý do buộc Nga phải phát triển tên lửa siêu thanh để đối phó.

Alexei Navalny đã tỉnh

Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny vừa chính thức đăng bức ảnh lên mạng xã hội Instagram cho thấy ông đang đi xuống cầu thang, chỉ 5 ngày sau khi bệnh viện tại Đức hé lộ ông đã không cần dùng máy thở. Theo chính trị gia này, ông vẫn gặp trở ngại trong việc sử dụng điện thoại, rót nước hoặc lên cầu thang do chân không trụ vững.

Alexei Navalny
Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny

Lý do Nga phát triển tên lửa siêu thanh

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định rằng, việc Mỹ rút khỏi các hiệp ước kiểm soát vũ khí chính là lý do buộc Nga phải phát triển tên lửa siêu thanh để đối phó. Hiệp ước ABM được ký kết vào năm 1972 nhằm cấm Nga và Mỹ tạo ra các hệ thống phòng thủ tên lửa. Sau khi rút khỏi hiệp ước này, Mỹ đã triển khai mạng lưới phòng không mới tại châu Âu.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Iran kêu gọi LHQ phản đối Mỹ

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa lên tiếng khẳng định Mỹ sẽ không thể khôi phục các lệnh trừng phạt từng được áp đặt trước năm 2015 đối với Tehran trong ý định đơn phương tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế cần phản đối việc Washington sử dụng các biện pháp trừng phạt trên.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Mỹ đe dọa những ai không nghe lời

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào Iran đã "có hiệu lực trở lại" và Mỹ sẽ "áp đặt những hậu quả" nếu các nước thành viên Liên hợp quốc không thực thi lệnh trừng phạt.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Biden "ngại" ông Trump

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng TikTok là một mối quan tâm lớn của nước Mỹ nhưng những hành động của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, còn đáng lo ngại hơn.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Ông Trump cho phép Oracle mua TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức chấp thuận thỏa thuận cho Oracle mua lại hoạt động của TikTok ở Mỹ. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Oracle và Walmart sẽ kiểm soát 20% TikTok Global mới.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bale đã trở lại Tottenham

Tiền đạo xứ Wales Gareth Bale vừa chính thức ra mắt CLB Tottenham theo dạng cho mượn, trong mùa 2020-2021. Tottenham phải trả Real 26 triệu USD phí mượn cộng thêm lương của Bale. Ở Tottenham, Bale sẽ khoác áo số 9, do số 11 quen thuộc đang thuộc về Erik Lamela.

Gareth Bale
Gareth Bale
Linh Đan